Dự án đầu tư xây dựng đường gom QL18 từ khu công nghiệp Quế Võ đến Khu đô thị Tây Hồ đoạn Km8+100 - Km8+400 (bên trái tuyến) và hoàn chỉnh hệ thống chiếu sáng đường gom, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh có tổng mức đầu tư 38,76 tỷ đồng, bắt đầu triển khai thi công từ tháng 7/2019 và dự kiến hoàn thành trong tháng 4/2020.

Tuy nhiên, theo báo cáo của chủ đầu tư, đến nay, dự án mới hoàn thành đạt khoảng 60,6% khối lượng (đã tạm dừng thi công từ tháng 6/2021) do vướng mắc trong công tác GPMB của 9 hộ dân thôn Mao Dộc, xã Phượng Mao, thị xã Quế Võ.

So với kế hoạch, dự án đã chậm tiến độ 4 năm, điều này thể hiện sự thiếu quyết liệt của các cấp chính quyền cơ sở trong công tác GPMB dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn yêu cầu, Bí thư Thị ủy và Chủ tịch UBND thị xã Quế Võ phải vào cuộc với tinh thần, quyết tâm cao hơn nữa chỉ đạo Hội đồng GPMB tiếp tục tăng cường đối thoại với các hộ dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đảm bảo lợi ích tối đa cho người dân trên cơ sở quy định của pháp luật.

Trước mắt chậm nhất đến ngày 30/9/2024 phải bàn giao mặt bằng của 4 hộ dân đã có quyết định phê duyệt phương án đến bù GPMB.

Đồng thời, thực hiện đầy đủ quy trình, thủ tục hồ sơ phê duyệt phương án GPMB theo đúng quy định của pháp luật để có thể áp dụng biện pháp cưỡng chế GPMB (nếu cần thiết) đối với các hộ còn lại, thời gian xong trước ngày 30/11/2024.

Người đứng đầu UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu, Sở Giao thông Vận tải, chủ đầu tư tập trung hoàn thiện các thủ tục phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư, dự án đầu tư đảm bảo đầy đủ điều kiện để tiếp tục triển khai dự án, thời gian xong trước ngày 21/9/2024.

Hải Hà