Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Bắc Ninh: 3 sở phải có trách nhiệm về tiến độ dự án Vành đai 4

Hải Hà

Thứ hai, 09/09/2024 - 22:02

(Thanh tra) - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn yêu cầu, Sở Giao thông Vận tải, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải có trách nhiệm về tiến độ công trình, tỷ lệ giải ngân dự án Vành đai 4.

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô. Ảnh: N.T

Chiều 9/9, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn đã chủ trì hội nghị đánh giá tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô (đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh).

Theo Sở Giao thông Vận tải Bắc Ninh, đến nay, dự án thành phần 1.3 đã giải ngân vốn đạt 61,5% kế hoạch vốn giao năm 2023, 2024 và đang tiếp tục giải phóng mặt bằng đối với hơn 2% diện tích đất còn lại (khoảng 10ha) chưa thu hồi.

Đối với dự án thành phần 2.3, tỷ lệ giải ngân vốn đạt 74% kế hoạch vốn giao năm 2023, 2024…

Hiện, lực lượng chức năng đang triển khai thi công các cột của tuyến tạm (đường dây 110kV) và triển khai 9/11 khu tái định cư được giới thiệu địa điểm…

Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn đánh giá, thời gian gần đây, chủ đầu tư, nhà thầu đã xây dựng phương án tổ chức thi công khoa học, bài bản hơn, có sự chuyển biến tích cực; tuy nhiên tiến độ thi công dự án chưa đạt như kỳ vọng.

Do đó, Chủ tịch tỉnh đề nghị, Sở Giao thông vận tải tiếp tục bám sát tiến độ, kiên quyết phấn đấu khối lượng thi công đạt 15% trong năm 2024.

“Tuyệt đối không được lấy lý do hơn 2% chưa giải phóng mặt bằng mà làm chậm tiến độ thi công chung”, Chủ tịch tỉnh chỉ đạo.

Đồng thời, cũng chỉ rõ những tồn tại liên quan đến thủ tục khu tái định cư Chi Lăng (thị xã Quế võ); việc áp dụng bảng giá đất theo quy định.

Chủ tịch tỉnh đề nghị, các địa phương phải bàn giao mặt bằng phần diện tích còn lại trước ngày 30/10.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn yêu cầu, các địa phương khẩn trương hoàn trả các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư theo đúng tiến độ. Ảnh: M.B

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh, tinh thần của tỉnh là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà thầu thi công. Vì vậy, trong quá trình thi công nếu có vướng mắc cần báo cáo kịp thời để giải quyết.

Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu, chủ đầu tư xây dựng, quản lý tiến độ cho từng mũi thi công, báo cáo tiến độ theo tuần, theo tháng.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải phân công từng lãnh đạo sở trực tiếp bám sát, chỉ đạo, đôn đốc từng gói thầu.

Cùng với đó, các địa phương khẩn trương hoàn trả các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư theo đúng tiến độ.

Các sở, ngành, địa phương phối hợp xem xét kỹ lưỡng việc điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án Vành đai 4 và các dự án thành phần, để trình Ban Chỉ đạo Quốc gia dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

Về công tác bồi thường mặt bằng, thành phố Bắc Ninh, thị xã Quế Võ, thị xã Thuận Thành báo cáo Thường trực Ban Chỉ đạo phương án bồi thường cụ thể đối với 348 hộ liên quan đến đất ở và 100 hộ giao bán trái thẩm quyền.

Đáng chú ý, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, Sở Giao thông Vận tải, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có các ban quản lý dự án phải có trách nhiệm về tiến độ công trình, tỷ lệ giải ngân, trực tiếp đi làm việc, kiểm tra để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc.

Dự án vành đai 4 - Vùng Thủ đô (qua Bắc Ninh) dài 35,3km và đi qua 3 huyện Thuận Thành, Quế Võ, Gia Bình và thành phố Bắc Ninh.

Dự án có quy mô 4 làn xe cao tốc và đường song hành hai bên. Tổng vốn đầu tư khoảng 5.200 tỉ đồng.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

(Thanh tra) - Muốn thu hút được đông đảo người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá các phương tiện, thì việc đồng bộ cơ sở hạ tầng là vô cùng cần thiết. Đây được coi là vấn đề then chốt, TP Hà Nội cần phát triển một cách đồng bộ hạ tầng xe buýt và cả các loại hình kết nối khác trong hệ thống VTHKCC.

Cao Sơn

07:05 14/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm