Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tin kinh tế

Thứ hai, 09/09/2019 - 20:01

(Thanh tra)- Nông sản Việt Nam hiện có mặt trên 180 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, EU…

Xuất khẩu nông sản Việt Nam đứng thứ 2 Đông Nam Á và đứng thứ 13 thế giới. Năng lực cạnh tranh và vị thế của nông nghiệp Việt Nam ngày càng được nâng cao. Để có được những kết quả này, chính là sự chủ động của doanh nghiệp trong việc thực hiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Tính đến hết tháng 7/2019, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Hy Lạp tăng 104% so với cùng kỳ năm 2018, đạt gần 1,8 triệu USD. Hy Lạp đang nhập khẩu số lượng lớn cá ngừ chế biến đóng hộp của Việt Nam. Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, giá trị xuất khẩu cá ngừ chế biến đóng hộp sang thị trường Hy Lạp chiếm trên 94% tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang thị trường này.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã phối hợp với các địa phương trồng mới được 357ha chè sạch theo tiêu chuẩn VietGAP. Trong đó, Trung tâm Phát triển nông nghiệp Hà Nội trồng mới 182ha, các huyện trồng mới 175ha tại vùng đồi gò các xã Trần Phú (huyện Chương Mỹ), Yên Bài, Ba Trại, Thuần Mỹ, Cẩm Lĩnh (huyện Ba Vì), Bắc Sơn (huyện Sóc Sơn), Hòa Thạch (huyện Quốc Oai) bằng các giống chè mới năng suất, chất lượng tốt.

Thị trường tiền tệ, tín dụng Việt Nam tương đối ổn định, với mức tăng trưởng tín dụng tính đến ngày 21/8/2019 tăng 7,71% so với cuối năm 2018; mặt bằng lãi suất tiếp tục ổn định. Các số liệu kinh tế vĩ mô mới nhất cho thấy, tất cả các nền kinh tế thế giới đang gặp khó khăn. Dù chịu tác động không thuận lợi của kinh tế toàn cầu, nhiều tổ chức quốc tế đánh giá Việt Nam vẫn có triển vọng kinh tế tích cực trong năm 2019. Các tổ chức dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2019 từ mức 6,6%-6,9%, nằm trong khung phấn đấu tăng trưởng của Việt Nam.

T.Uyên

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

(Thanh tra) - Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc áp dụng công nghệ vào quản lý, điều hành hệ thống vận tải hành khách công cộng là tất yêu và đòi hỏi sự cấp bách. Với chủ trương mang đến những tiện ích tối đa cho khách hành, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP Hà Nội đã liên tục hiện đại hoá, áp dụng công nghệ từ khâu tìm kiếm, lựa chọn phương tiện cho tới khâu thanh toán, sử dụng.

Cao Sơn

07:05 12/12/2024

Tin mới nhất