Theo dõi Báo Thanh tra trên
Trọng Tài
Thứ ba, 01/08/2023 - 21:56
(Thanh tra) - Ngày 1/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện đã nghe và cho ý kiến giải quyết một số vụ việc khiếu nại (KN), tố cáo (TC) trên địa bàn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện yêu cầu, cần tiếp tục nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết KN, TC, kiến nghị. Ảnh: TTTT
Đại diện các sở, ngành và địa phương liên quan đã báo cáo kết quả rà soát, xác minh; đồng thời, trao đổi, phân tích vướng mắc phát sinh trong quá trình giải quyết đối với một số vụ việc.
Cụ thể, KN của các ông Nguyễn Thành Hợi, Phạm Văn Xuôi, trú tại thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn về bồi thường đất bị thu hồi, việc thực hiện thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của UBND huyện Vân Đồn.
KN của ông Cao Xuân Quốc, bà Hoàng Thị Kim Ngân, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, đề nghị được hỗ trợ giá trị kiến trúc trên diện tích đất bị thu hồi để thực hiện dự án khu công nghiệp Việt Hưng (giai đoạn 2) và đơn giá bồi thường bổ sung.
Cùng với đó là ý kiến của bà Bùi Thị Nức, phường Hồng Hải, TP Hạ Long, đề nghị được bồi thường giá trị phần kiến trúc bị thu hồi thực hiện Dự án xây dựng, mở rộng Trường THPT Hồng Gai và bà Hoàng Thị Ngà, phường Hải Yên, TP Móng Cái, KN được bố trí tái định cư, hỗ trợ thuê nhà tạm…
Lắng nghe trình bày của công dân, trên cơ sở ý kiến, báo cáo tham gia của các sở, ngành, địa phương có liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện yêu cầu, cần tiếp tục nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết KN, TC, kiến nghị.
Đặc biệt, thực hiện thường xuyên, nghiêm túc, giải quyết đến tận cùng các vụ việc; khi giải quyết KN, TC cần tuân thủ theo đúng quy định pháp luật, giải quyết triệt để các kiến nghị trên tinh thần đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.
Chỉ đạo cụ thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu, huyện Vân Đồn, TP Hạ Long và TP Móng Cái tiếp tục rà soát các vụ việc KN, TC, kiến nghị của công dân mới phát sinh, nắm chắc diễn biến vụ việc, kịp thời tham mưu xử lý, không để hình thành điểm nóng. Trong quá trình triển khai, cần theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện các quy định, quyết định giải quyết KN.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Trong công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại (KN), tố cáo (TC), UBND thành phố Hải Phòng đã “chỉ mặt” đặt tên “căn bệnh” tại một số đơn vị. Đó là tâm lý “ngại khó, ngại va chạm”, né tránh đối thoại trực tiếp và thiếu lắng nghe nguyện vọng chính đáng của Nhân dân.
Trọng Tài
(Thanh tra) - Bằng việc duy trì kỷ cương, đổi mới quy trình tiếp công dân và quyết liệt xử lý đơn thư, các cơ quan Thi hành án dân sự tỉnh Cà Mau đã góp phần quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân, giữ vững ổn định chính trị tại địa phương.
B.S
Văn Thanh
Hương Trà
Nguyệt Huy
Nguyệt Minh (Thanh tra tỉnh Đồng Nai)
Chu Tuấn
Hương Giang
Trần Kiên
Thái Minh
PV
Nam Dũng
Trang Nguyệt
Trần Kiên
Trung Hà
Nam Dũng
Trung Hà
Cảnh Nhật