Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tiếp 16 lượt đoàn đông người với 251 lượt người

Thu Huyền

Thứ tư, 27/09/2023 - 11:04

(Thanh tra) - Trong quý III năm 2023, Trụ sở Tiếp công dân tại TP Hồ Chí Minh đã tiếp 356 lượt công dân, với 91 vụ việc, trong đó có 16 lượt đoàn đông người với 251 lượt người.

Một buổi tiếp công dân ở Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Thu Huyền

Trong số 91 vụ việc được tiếp, có 72 nội dung khiếu nại; tố cáo có 4 việc; kiến nghị có 15 việc. Thanh tra Chính phủ tiếp 61 việc, Văn phòng Chính phủ tiếp 5 việc, Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp 25 việc

Nội dung vụ việc được tiếp tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại TP Hồ Chí Minh, có 69 việc thuộc lĩnh vực hành chính, 19 việc thuộc lĩnh vực tư pháp.

Trong quý III, Trụ sở Tiếp công dân tại TP Hồ Chí Minh đã ban hành 20 văn bản. Có 58 văn bản của các tỉnh chuyển đến và 49 đơn thư của công dân chuyển đến Phòng Xử lý đơn thư.

Các cơ quan Trung ương tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại TP Hồ Chí Minh có sự phối hợp tốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Phối hợp tốt với các lực lượng an ninh của Bộ Công an, Công an TP Hồ Chí Minh và các địa phương có công dân khiếu kiện, thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương.

Thường xuyên trao đổi, phối hợp với địa phương để nắm tình hình công dân khiếu kiện, nhất là các địa phương có đoàn đông người khiếu kiện, phức tạp tiềm ẩn nguy cơ phát sinh “điểm nóng”, qua đó chủ động trong công tác phối hợp.

Thời gian tới, tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung quy chế phối hợp giữa các cơ quan tham gia tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương.

Chủ động tham mưu giúp lãnh đạo các cơ quan đối với các vụ việc phức tạp, đông người, tiềm ẩn yếu tố, nguy cơ gây ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội để kịp thời có biện pháp tham mưu xử lý, giải quyết.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Hải Phòng chỉ rõ “căn bệnh” ngại va chạm, né đối thoại

Hải Phòng chỉ rõ “căn bệnh” ngại va chạm, né đối thoại

(Thanh tra) - Trong công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại (KN), tố cáo (TC), UBND thành phố Hải Phòng đã “chỉ mặt” đặt tên “căn bệnh” tại một số đơn vị. Đó là tâm lý “ngại khó, ngại va chạm”, né tránh đối thoại trực tiếp và thiếu lắng nghe nguyện vọng chính đáng của Nhân dân.

Trọng Tài

12:26 23/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm