Ngày 02/10/2018, Chủ tịch UBND huyện Châu Phú ban hành Quyết định số 3924/QĐ-UBND giải quyết khiếu nại của ông Phạm Văn Khách giữ nguyên Quyết định số 49/QĐ-UBND ngày 09/01/2018.

Tại các buổi đối thoại và tiếp ông Khách ngày 29/5/2019 và 25/12/2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư kết luận: Theo nội dung kết luận ngày 31/8/2015 của Thanh tra Chính phủ tại Báo cáo kết quả số 2508/BC-TTCP thẩm tra, xác minh một số vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân tỉnh An Giang, được Thủ tướng Chính phủ đồng ý tại Văn bản số 8323/VPCP-V.I ngày 13/10/2015 thì việc ông Khách yêu cầu trả lại quyền sử dụng đất Nhà nước đã thu hồi là không có cơ sở để xem xét.

Nhằm vận dụng giải pháp có lợi, tạo điều kiện tốt nhất để để giải quyết ông Khách ổn định cuộc sống, chấm dứt khiếu nại, vì vậy trong quá trình giải quyết UBND tỉnh luôn theo dõi, chỉ đạo UBND huyện Châu Phú thực hiện theo đúng tinh thần nêu trên. Tuy nhiên, ông Khách vẫn không đồng ý. Do đó, UBND tỉnh giữ nguyên các quyết định của Chủ tịch UBND huyện Châu Phú đã giải quyết và bác các yêu cầu khiếu nại của ông Khách.

Theo kết luận của lãnh đạo tỉnh An Giang, qua nhiều lần kiểm tra của huyện, tỉnh và cả Thanh tra Chính phủ đều xác định phần diện tích đất thu hồi của hộ ông Khách nằm trong quy hoạch trung tâm thương mại Thạnh Mỹ Tây. Nhà nước thu hồi đất từ năm 2004 và năm 2006, đã giải quyết chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho ông Khách theo phương án đã phê duyệt chung cho cả dự án tại thời điểm nhưng do ông Khách không nhận và khiếu nại kéo dài.

Yêu cầu khiếu nại của ông Phạm Văn Khách đã được Thanh tra Chính phủ thẩm tra, xác minh và kiến nghị phương án giải quyết, được Thủ tướng Chính phủ đồng ý.

Thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh giải quyết khiếu nại của ông khách theo thẩm quyền, quá trình giải quyết đã vận dụng linh hoạt các giải pháp nhằm tạo điều kiện tốt nhất để ông Khách ổn định cuộc sống. Chủ tịch UBND huyện Châu Phú giải quyết theo phương án áp dụng chính sách hiện hành cho ông Khách tại Quyết định số 49/QĐ-UBND ngày 09/01/2018 là đã có xem xét thấu tình đạt lý. Vì những căn cứ nêu trên, nên không thể giải quyết theo yêu cầu khiếu nại của ông Khách được.

Việc ông Khách yêu cầu xử lý cán bộ sai phạm, UBND huyện Châu Phú đã tổ chức thực hiện xong và có công bố kết quả cho ông Phạm Văn Khách biết.

Từ những nhận định và căn cứ nêu trên, xét đề nghị của Thanh tra tỉnh tại Tờ trình số 90/TTr-TTT ngày 21/12/2020; Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư đã công nhận và giữ nguyên nội dung Quyết định giải quyết khiếu nại số 3924/QĐ-UBND ngày 02/10/2018 của Chủ tịch UBND huyện Châu Phú.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư yêu cầu ông Phạm Văn Khách và UBND huyện Châu Phú thực hiện Quyết định số 49/QĐ-UBND ngày 09/01/2018.



Hà Thành