Gần đây, tập thể Phòng khám Đa khoa khu vực số 5 - Trung tâm (TT) Y tế TP Nha Trang đã có đơn tố cáo bà Trần Thị Thu Hà, Trưởng phòng khám.

Nội dung đơn tố cáo từ năm 2019 bà Trần Thị Thu Hà lên làm Trưởng phòng khám đã tự sắp xếp nghỉ bù của nhân viên mà không có sự thay trao đổi với nhân viên trước; tự ý thay đổi thủ quỹ của phòng khám mà không lấy ý kiến tập thể…

Ngoài ra, bà Trần Thị Thu Hà đã có những vi phạm về quy tắc ứng xử của cán bộ y tế tại cơ sở, cũng như quản lý tài chính tại phòng khám.

Trong thời gian đoàn xác minh đang làm việc và Giám đốc TT Y tế TP Nha Trang đề nghị không làm dịch vụ tăng thêm tại phòng khám (thu tiền giữ xe, Test Hba1c, Test HP dạ dày, tiền thu mặt bằng…) nhưng bà Hà vẫn cố tình làm.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của tập thể, TT Y tế TP Nha Trang đã thành lập đoàn xác minh và kết luận những nội dung tố cáo bà Hà đa số đều có cơ sở.  

Qua kết luận của đoàn xác minh, TT Y tế TP Nha Trang nhận thấy bà Trần Thị Thu Hà với tư cách là một trưởng phòng khám chưa có lập trường công tâm trong công tác lãnh đạo, quản lý cũng như chưa nêu cao tinh thần tập thể mà có tư tưởng chia rẻ, bè phái; vi phạm nội quy làm việc và tiếp công dân không đúng quy định.

TT Y tế TP Nha Trang đã kiến nghị với Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa có hình thức kỷ luật là khiển trách và điều chuyển công tác đối với bà Trần Thị Thu Hà.

Ngày 4/3, trao đổi với ông Lê Phán, Giám đốc TT Y tế TP Nha Trang xác nhận, có tình trạng trên và đang xác minh, xử lý. “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ thành lập Hội đồng Kỷ luật xử lý theo đúng quy định. Sai đến đâu sẽ xử lý đến đó chứ không bao che cho sai phạm”.

Còn ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Đã yêu cầu TT Y tế TP Nha Trang tiến hành xử lý kỷ luật đối với bà Hà vì để xảy ra nhiều sai phạm trong quá trình quản lý, điều hành phòng khám”.

CTV Khoa Lê