Chiều ngày 15/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về công tác dân nguyện của Quốc hội trong tháng 2/2023. 

Trình bày báo cáo, Trưởng ban Dân nguyện Dương Thanh Bình nêu rõ: “Tình hình khiếu kiện tiếp tục diễn biến phức tạp, người khiếu kiện từ các địa phương về Trung ương để khiếu kiện và thường xuyên tụ tập đông người tại nơi ở, nơi làm việc của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước”.

Đáng lưu ý, nổi lên 2 vụ việc khiếu kiện đông người có dấu hiệu phức tạp về an ninh, trật tự cần chính quyền địa phương có giải pháp để giải quyết dứt điểm thời gian tới.

Cũng trong tháng 2, xảy ra 5 vụ việc vi phạm trong công tác quản lý đất đai tại TP Đà Nẵng và các tỉnh Bắc Giang, Phú Yên, Quảng Nam, Thanh Hóa. Trong đó có 1 vụ việc cơ quan có thẩm quyền đã xử phạt vi phạm hành chính, 3 vụ việc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Cạnh đó, có 6 vụ việc liên quan đến ô nhiễm môi trường tại TP Cần Thơ và các tỉnh Đắk Nông, Hải Dương, Lạng Sơn, Thanh Hóa.

“Các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, kiểm tra và đã đình chỉ hoạt động cơ sở có sai phạm, xử phạt vi phạm hành chính, yêu cầu khắc phục hậu quả... “, ông Bình thông tin.

Hương Giang