Bà Lê Thị Dung ở số 171 Lạch Tray, phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền kiến nghị kiểm tra, xử lý dứt điểm hành vi vi phạm lắp đặt mái che vượt chỉ giới, lấn chiếm khoảng không sử dụng đất để gia đình có thể tiến hành xây dựng nhà ở ổn định cuộc sống.

Bà Bùi Mai Loan ở tổ 14 cụm 2 phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội (đại diện theo ủy quyền của ông Đàm Văn Nhiếp, quận Ngô Quyền) đề nghị bàn giao cho gia đình quản lý và sử dụng 8 sào đất ruộng thuộc phần đất trước kia gửi vào Hợp tác xã, 4 sào Cây đa 13 gốc và 7.220m2 đất ở, đất canh tác ở phường Đồng Quốc Bình do chính quyền địa phương thu hồi để nâng cấp đường và quy hoạch khu dân cư không đền bù.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố lắng nghe các công dân trình bày nguyện vọng của mình, đồng thời yêu cầu lãnh đạo các ngành chức năng thành phố trình bày cụ thể về nội dung vụ việc cũng như những ý kiến trả lời giải quyết trước đó của các cấp, ngành, đề xuất phương án giải quyết theo đúng quy định của pháp luật đối với những nội dung kiến nghị, phản ánh.

Đối với kiến nghị của bà Lê Thị Dung, Chủ tịch giao Cục Thi hành án dân sự thành phố chủ trì, phối hợp với UBND quận Ngô Quyền kiểm tra, rà soát các bản án của tòa án đã có hiệu lực pháp luật, xác định ranh giới, mốc giới sử dụng đất của bà Lê Thị Dung.

Yêu cầu quận Ngô Quyền khẩn trương xử lý dứt điểm phần mái che của gia đình ông Nguyễn Lê Quang xây dựng lấn chiếm khoảng không sử dụng đất của hộ gia đình bà Lê Thị Dung hoàn thành trong tháng 6/2023; chỉ đạo bảo vệ thi công đối với công trình xây dựng của gia đình bà Lê Thị Dung theo quy định.

Đối với kiến nghị của bà Bùi Mai Loan qua kiểm tra, rà soát hồ sơ, tài liệu liên quan đến vụ việc, bà Loan không cung cấp được các tài liệu liên quan đến nội dung kiến nghị, do đó, các nội dung kiến nghị không có cơ sở để xem xét giải quyết.

UBND thành phố sẽ không xem xét, giải quyết đối với các nội dung tố cáo, kiến nghị đã được giải quyết, trả lời nếu không có nội dung, tình tiết mới làm thay đổi bản chất vụ việc.

Kim Thành