Trong tổng số 907 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã tiếp nhận, qua phân loại, xử lý có 98 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết, gồm 79 đơn khiếu nại, 1 đơn tố cáo và 18 đơn kiến nghị, phản ánh.

Các cơ quan hành chính Nhà nước của tỉnh đã giải quyết 50/98 đơn thuộc thẩm quyền. Cụ thể, đã giải quyết 31/79 đơn khiếu nại, 1/1 đơn tố cáo và 18/18 đơn phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Thực hiện Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 của Thanh tra Chính phủ về kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, UBND tỉnh đã ban hành 15 thông báo chấm dứt, kết thúc giải quyết khiếu nại. Có 11 vụ việc, công dân thống nhất chủ trương giải quyết của tỉnh, cam kết chấm dứt khiếu nại, với tổng số tiền hỗ trợ là 8,996 tỷ đồng, 9,9ha đất nông nghiệp và 16 nền nhà.

Theo đánh giá của UBND tỉnh An Giang, nhìn chung số lượng đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền mới phát sinh được các cấp quan tâm giải quyết kịp thời. Các quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật được tổ chức thi hành ngay, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho công dân.

Việc kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại đông người, phức tạp, kéo dài được UBND tỉnh triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc. Tỉnh đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Trung ương, kể cả việc rà soát thực hiện các chính sách xã hội… nhằm giúp người dân ổn định cuộc sống và góp phần ổn định tình hình khiếu nại tại địa phương.

Cảnh Nhật