Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tuyên Quang không để kiến nghị tồn đọng kéo dài

Nam Dũng

Thứ ba, 27/05/2025 - 14:33

(Thanh tra) - Ngày 27/5, HĐND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức phiên họp thứ 46 của Thường trực HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 cho ý kiến vào các nội dung theo thẩm quyền.

Toàn cảnh phiên họp thứ 46 của Thường trực HĐND tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: ND

Tại phiên họp, các ban HĐND tỉnh Tuyên Quang báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri tháng 5/2025.

Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh đã trực tiếp kiểm tra tại một số xã, tập trung vào các vấn đề cấp thiết như: Xử lý cột điện hư hỏng tại xã Kiến Thiết (Yên Sơn); đường giao thông xuống cấp tại xã Tân Thành (Hàm Yên); quy hoạch và việc thực hiện thu hồi đất tại phường Mỹ Lâm (TP Tuyên Quang)…

Các đại biểu đã nghe báo cáo về kết quả tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trong tháng 5/2025.

Cụ thể, từ ngày 11/4 đến ngày 20/5, HĐND tỉnh tiếp nhận 19 đơn/16 vụ việc, trong đó 12 đơn gửi đến Chủ tịch HĐND tỉnh; 7 đơn gửi đến Thường trực HĐND tỉnh. Các vụ việc chủ yếu liên quan đến đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Đại biểu đã thảo luận và làm rõ những nội dung theo kiến nghị; khó khăn, vướng mắc, quy trình giải quyết, xử lý các kiến nghị và kết quả giải quyết đến nay.  

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tuyên Quang Lê Thị Kim Dung đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các ban HĐND tỉnh và các đại biểu trong công tác giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri.

Chủ tịch HĐND tỉnh Tuyên Quang yêu cầu, trong thời gian tới, công tác giám sát cần tiếp tục được đẩy mạnh, đặc biệt là việc xem xét và xử lý dứt điểm các vụ việc mà cử tri đã kiến nghị.

Những vấn đề như tình trạng cột điện hư hỏng, đường giao thông xuống cấp hay những vướng mắc liên quan đến quy hoạch, thu hồi đất đai cần được các cơ quan chức năng phối hợp giải quyết một cách nhanh chóng, hiệu quả, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân.

Ngoài ra, bà Lê Thị Kim Dung cũng đề nghị các sở, ban, ngành liên quan cần tăng cường phối hợp, chủ động hơn nữa trong việc giải quyết các kiến nghị, không để tồn đọng kéo dài, gây bức xúc trong Nhân dân.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Hải Phòng chỉ rõ “căn bệnh” ngại va chạm, né đối thoại

Hải Phòng chỉ rõ “căn bệnh” ngại va chạm, né đối thoại

(Thanh tra) - Trong công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại (KN), tố cáo (TC), UBND thành phố Hải Phòng đã “chỉ mặt” đặt tên “căn bệnh” tại một số đơn vị. Đó là tâm lý “ngại khó, ngại va chạm”, né tránh đối thoại trực tiếp và thiếu lắng nghe nguyện vọng chính đáng của Nhân dân.

Trọng Tài

12:26 23/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm