Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý dứt điểm vấn đề công dân phản ánh

Hải Hà

Thứ hai, 28/03/2022 - 21:56

(Thanh tra) - Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3/2022, lãnh đạo các quận Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và các đơn vị liên quan cam kết tiếp tục thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của HĐND TP; sẽ tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý, giải quyết dứt điểm các vấn đề công dân phản ánh, kiến nghị theo đúng quy định pháp luật.

Thường trực HĐND TP Hà Nội tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân TP. Ảnh: V.T

Ngày 28/3, tại Trụ sở Ban Tiếp công dân TP, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên đã chủ trì buổi tiếp công dân thường kỳ tháng 3/2022.

Cùng dự buổi tiếp công dân có đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành liên quan của thành phố và lãnh đạo UBND quận: Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm.

Buổi tiếp công dân được thực hiện theo Quyết định số 99/QĐ-HĐND ngày 20-9-2021 của Thường trực HĐND TP Hà Nội về ban hành Quy chế Tiếp công dân của Chủ tịch HĐND và đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021-2026; kế hoạch tiếp công dân quý I/2022 của HĐND TP Hà Nội.

Tại đây, Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Quí Tiên đã lắng nghe, tiếp nhận đơn kiến nghị, khiếu nại của 5 công dân thuộc các phường: Yết Kiêu (quận Hà Đông), Phương Canh (quận Nam Từ Liêm), Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm).

Các công dân đã phản ánh đến HĐND TP các vấn đề dân sinh bức xúc; trong đó, chủ yếu liên quan đến vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở; chế độ, chính sách hỗ trợ, bồi thường cho các gia đình khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án…

Sau khi lắng nghe ý kiến của công dân, Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Quí Tiên yêu cầu, UBND các quận Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và các sở, ngành chức năng của TP khẩn trương giải quyết các vụ việc theo thẩm quyền trên tinh thần công khai, minh bạch, mục đích cao nhất là giải quyết thỏa đáng kiến nghị của công dân.

Tại buổi tiếp công dân, lãnh đạo các quận Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và các đơn vị liên quan đã tham gia trả lời các vấn đề công dân phản ánh, kiến nghị, cũng như giải thích về trình tự, kết quả giải quyết các vụ việc.

Đồng thời, cam kết tiếp tục thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch HĐND TP; sẽ tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý, giải quyết dứt điểm các vấn đề công dân phản ánh, kiến nghị theo đúng quy định pháp luật.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Từ 2020 - 2025: Quảng Ninh xử lý gần 50.000 đơn thư, tỷ lệ giải quyết khiếu nại đạt 95,8%

Từ 2020 - 2025: Quảng Ninh xử lý gần 50.000 đơn thư, tỷ lệ giải quyết khiếu nại đạt 95,8%

(Thanh tra) - Trong 5 năm, các cơ quan hành chính ở Quảng Ninh đã tiếp 36.889 lượt công dân, xử lý gần 50.000 đơn thư và giải quyết 95,8% vụ việc khiếu nại. Thanh tra tỉnh cho biết kết quả này phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong bảo đảm quyền lợi người dân, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Hoàng Hưng

15:20 05/12/2025
Thẩm quyền giải quyết tố cáo Chủ tịch UBND phường, xã cũ trước thời điểm chính quyền địa phương 2 cấp

Thẩm quyền giải quyết tố cáo Chủ tịch UBND phường, xã cũ trước thời điểm chính quyền địa phương 2 cấp

(Thanh tra) - Trên cơ sở nghiên cứu đề nghị của Thanh tra thành phố Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã có hướng dẫn chi tiết về việc xác định thẩm quyền giải quyết tố cáo đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường/xã cũ trong bối cảnh chuyển đổi sang mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Nguyệt Huy

14:36 05/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm