Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thu Huyền
Thứ ba, 11/11/2025 - 20:16
(Thanh tra) - Nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước và kịp thời tháo gỡ các vấn đề phát sinh ở cơ sở, ngày 11/11, Đoàn khảo sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh Tây Ninh do ông Phạm Văn Đặng, Trưởng ban, làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND phường Trảng Bàng tỉnh Tây Ninh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh và kiến nghị của người dân trong thời gian từ ngày 1/7 đến 15/10/2025.
Đoàn khảo sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh Tây Ninh đã có buổi làm việc với UBND phường Trảng Bàng. Ảnh: baolongan.vn
Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Trần Minh Tâm, Chủ tịch UBND phường Trảng Bàng; cùng dự có ông Hà Minh Thuận, Phó Chủ tịch HĐND phường.
Báo cáo với Đoàn khảo sát, lãnh đạo UBND phường Trảng Bàng cho biết, thời gian qua, sau khi thực hiện sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã, phường Trảng Bàng đã chú trọng nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị theo đúng trình tự, quy định của pháp luật.
Từ tháng 7 đến giữa tháng 10/2025, UBND phường đã tổ chức 9 lượt tiếp công dân, tiếp nhận 9 đơn thư phản ánh, kiến nghị, chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường, chính sách bảo trợ xã hội, thi đua - khen thưởng, chế độ tiền lương.
Các vụ việc có dấu hiệu bức xúc, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh thành “điểm nóng” được chính quyền phường nắm bắt, giải quyết kịp thời, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Chất lượng giải quyết đơn thư được bảo đảm cả về trình tự, thời hạn và nội dung; sự phối hợp giữa các ngành, bộ phận chuyên môn được tăng cường, qua đó nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước.
Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn khảo sát và lãnh đạo phường Trảng Bàng đã trao đổi, làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời đề xuất nhiều giải pháp nhằm khắc phục hạn chế, nâng cao chất lượng công tác trong thời gian tới.
Phát biểu kết luận, ông Phạm Văn Đặng - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Tây Ninh đề nghị UBND phường Trảng Bàng tiếp tục quan tâm, thực hiện nghiêm túc quy định pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; phân loại, xử lý, theo dõi kết quả giải quyết đơn thư một cách khoa học; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, cập nhật, phản hồi kết quả cho công dân.
Việc nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo không chỉ góp phần củng cố niềm tin của người dân đối với chính quyền, mà còn là yêu cầu quan trọng trong xây dựng nền hành chính phục vụ, liêm chính, hiệu quả tại cơ sở.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Năm 2025, các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hoà Bình cũ và tỉnh Phú thọ sau hợp nhất đặc biệt quan tâm và chỉ đạo quyết liệt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, vượt cấp; nhiều vụ việc được giải quyết dứt điểm, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân.
Trần Kiên
(Thanh tra) - Theo UBND thành phố Hà Nội, năm 2025, tình hình khiếu nại, tố cáo vẫn còn tiềm ẩn phức tạp, chủ yếu phát sinh trong quá trình thu hồi đất thực hiện các dự án phát triển giao thông, đô thị, giao đất dịch vụ…
Hải Hà
Thu Huyền
Văn Thanh
Lê Hữu Chính
Trần Quý
B.S
Hải Hà
Chính Bình
T. Minh
T.Vân
Bảo Anh
Đan Quế
Văn Thanh
Hương Giang
Cảnh Nhật
Văn Thanh