Theo dõi Báo Thanh tra trên
Đình Thuyết
Thứ tư, 20/08/2025 - 16:59
(Thanh tra) - Ngày 20/8, ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long có buổi tiếp xúc và đối thoại với công dân trước khi ban hành quyết định giải quyết khiếu nại (lần 2) theo quy định của pháp luật.
Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: UBND tỉnh Vĩnh Long
Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với bà Nguyễn Thị Nhẹ và bà Nguyễn Kim Tươi, cư ngụ ấp Mỹ Tú, xã Mỹ Thuận, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long (nay là ấp Mỹ Tú, xã Mỹ Thuận, tỉnh Vĩnh Long) về việc khiếu nại, yêu cầu hủy Quyết định số 126/QĐ-UBND ngày 9/6/2025 của Chủ tịch UBND xã Mỹ Thuận về việc giải quyết khiếu nại (lần đầu) của bà Nhẹ và bà Tươi.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đối thoại với các ông, bà: Hồ Hữu Phúc, Hồ Phú Lộc, Hồ Thị Kim Cương (địa chỉ ấp Tân Thuận, xã Tân Quới, tỉnh Vĩnh Long) về việc khiếu nại Quyết định số 2957/QĐ-UBND ngày 18/6/2025 của Chủ tịch UBND huyện Bình Tân về việc giải quyết khiếu nại (lần đầu) không chấp nhận đơn yêu cầu của ông Phúc, ông Lộc, bà Cương. Tại buổi đối thoại, các ông, bà yêu cầu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thửa đất số 2494, tờ bản đồ số 02, diện tích 500m2, loại 2 đất thổ cư tọa lạc tại xã Tân Quới, tỉnh Vĩnh Long do ông Hồ Tôn Dinh đứng tên.
Tại buổi đối thoại, đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan nêu rõ nội dung đối thoại, kết quả xác minh nội dung khiếu nại của công dân; công dân trình bày ý kiến và bày tỏ yêu cầu cần được làm rõ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Quỳnh Thiện ghi nhận các ý kiến phản ánh, kiến nghị, đồng thời chia sẻ với những trăn trở của công dân; ông cũng khẳng định sẽ xem xét giải quyết vụ việc liên quan theo đúng quy định.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Thông tin từ UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, trong tháng 11, công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư trên địa bàn tỉnh Tây Ninh tiếp tục được triển khai đồng bộ, kịp thời. Số lượt tiếp, số vụ việc được ghi nhận và xử lý phản ánh rõ tinh thần trách nhiệm, nỗ lực của các cơ quan chức năng trong việc bảo đảm quyền lợi hợp pháp của công dân và giữ vững kỷ cương hành chính.
Thu Huyền
(Thanh tra) - Không né tránh những vấn đề gai góc, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả, năm 2025, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của Hà Nội đã tạo ra những bước chuyển tích cực.
Hải Hà
Trần Quý
Hoàng Hưng
Nguyệt Huy
Trần Kiên
Bài và ảnh: Vũ Anh
Thanh Giang
Lan Anh
Thu Huyền
Nam Dũng
Hoàng Hưng
PV
Thùy Dương
Đông Hà
Hương Giang
ThS Nguyễn Thu Trang, Cục IV, Thanh tra Chính phủ
Thu Huyền