Theo dõi Báo Thanh tra trên
Nhật Minh
Thứ tư, 24/09/2025 - 16:55
(Thanh tra) - UBND tỉnh An Giang đã phối hợp chặt chẽ với Ban Tiếp công dân Trung ương, Thanh tra Chính phủ để tiếp xúc, đối thoại, giải quyết nhiều vụ việc khiếu nại kéo dài. Tỉnh xác định rõ quan điểm: Mọi quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công dân đều được xem xét thấu đáo, nhưng cũng kiên quyết chấm dứt những vụ việc đã có kết luận cuối cùng.
Một buổi tiếp và đối thoại với công dân của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang. Ảnh: angiang.gov.vn
Thời gian qua, tỉnh An Giang đã tập trung chỉ đạo quyết liệt trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; kịp thời ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo và chấn chỉnh. Nhờ đó, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn đạt được những kết quả quan trọng, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh, trật tự, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội.
Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, vẫn còn không ít tồn tại, hạn chế. Một số vụ việc khiếu nại đã được các tổ công tác Trung ương và UBND tỉnh nhiều lần giải thích, kết luận đúng pháp luật nhưng người dân vẫn không chấp hành.
UBND tỉnh An Giang cho biết, qua nắm thông tin, tỉnh có nhiều trường hợp công dân tập trung khiếu nại tại các cơ quan Trung ương ở Hà Nội. Để giải quyết dứt điểm, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch và trực tiếp đối thoại với từng trường hợp, đồng thời chỉ đạo các ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ trong công tác tiếp dân.
Trong đó, trường hợp ông Nguyễn Văn Bửu (ngụ thị xã Tân Châu cũ) khiếu nại liên quan đất đai thuộc tuyến dân cư kênh Bảy Xã. Vụ việc đã được Thanh tra Chính phủ kiểm tra từ năm 2015, khẳng định UBND tỉnh và thị xã Tân Châu đã giải quyết đúng quy định. Đến nay, tỉnh tiếp tục giải thích để công dân hiểu và chấm dứt khiếu nại.
Hay như trường hợp hộ ông Trần Văn Hiền (huyện Tri Tôn cũ) nhiều lần yêu cầu trả lại đất liên quan dự án xây dựng công trình hồ chứa nước Ô Tà Sóc, tỉnh đã tổ chức đối thoại, vận động nhưng công dân không hợp tác. UBND tỉnh đã ban hành thông báo chấm dứt giải quyết khiếu nại vụ việc…
Theo UBND tỉnh An Giang, trong công tác tiếp công dân, đối thoại là phương châm xuyên suốt. Mọi quyết định giải quyết đều dựa trên pháp luật, nhưng quá trình xử lý luôn đi kèm sự lắng nghe, chia sẻ và vận động thấu tình đạt lý.
Bên cạnh việc xem xét, bảo đảm quyền lợi hợp pháp cho công dân, tỉnh An Giang cũng kiên quyết chấm dứt những vụ việc đã có kết luận cuối cùng từ Thanh tra Chính phủ và UBND tỉnh, không phát sinh tình tiết mới.
Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục rà soát các vụ việc khiếu nại phức tạp, kéo dài; tổ chức nhiều buổi tiếp dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành. Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ quy định pháp luật, không khiếu kiện vượt cấp, góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội.
Với sự quyết liệt của chính quyền và phối hợp chặt chẽ với Ban Tiếp công dân Trung ương, Thanh tra Chính phủ, các vụ việc tại An Giang đã được giải quyết theo đúng quy định. Tỉnh kiến nghị các bộ, ngành Trung ương tiếp tục đồng hành trong công tác tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu và chấp hành các quyết định đã có hiệu lực.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Năm 2025, các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hoà Bình cũ và tỉnh Phú thọ sau hợp nhất đặc biệt quan tâm và chỉ đạo quyết liệt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, vượt cấp; nhiều vụ việc được giải quyết dứt điểm, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân.
Trần Kiên
(Thanh tra) - Theo UBND thành phố Hà Nội, năm 2025, tình hình khiếu nại, tố cáo vẫn còn tiềm ẩn phức tạp, chủ yếu phát sinh trong quá trình thu hồi đất thực hiện các dự án phát triển giao thông, đô thị, giao đất dịch vụ…
Hải Hà
Thu Huyền
Văn Thanh
Lê Hữu Chính
Bảo Anh
Đan Quế
Văn Thanh
Hương Giang
Cảnh Nhật
Văn Thanh
Bình Yên
Bảo Anh
Chu Tuấn
Cảnh Nhật
Yến Nhi