Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Thanh tra đã vào cuộc

Thứ tư, 26/09/2012 - 06:31

(Thanh tra)- Thời gian qua, Báo Thanh tra đã đăng các bài viết phản ánh những sai phạm trong thu hồi, giải phóng mặt bằng (GPMB) tại dự án (D.A) Xây dựng Nhà máy sản xuất Clinker trên địa bàn xã Văn Hoá, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Sau một thời gian dài tỉnh, huyện đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, nay huyện đã thống nhất thành lập đoàn thanh tra để giải quyết dứt điểm vụ việc.

Để xây dựng được nhà máy này phải thu hồi đất của 287 hộ dân

>> Huyện đẩy trách nhiệm cho tỉnh
>> Kỳ II: Quyền lợi chính đáng của dân bị “làm xiếc”?
>> Kỳ I: UBND huyện “nỗ lực” làm trái?

Như chúng tôi đã phản ánh, ông Lê Đức Thịnh (thôn Xuân Tổng, xã Văn Hoá) gửi đơn tới Báo Thanh tra khiếu nại việc UBND xã Văn Hóa và UBND huyện Tuyên Hóa thu hồi đất được giao 50 năm của 10 hộ dân Hội Làm vườn trái với quy định để hưởng tiền đền bù từ D.A Xây dựng Nhà máy sản xuất Clinker của Cty TNHH Vật liệu xây dựng Việt Nam.

Để xây dựng được Nhà máy sản xuất Clinker tại xã Văn Hóa UBND huyện Tuyên Hoá phải GPMB thu hồi 1.116ha đất rừng tự nhiên và đất được giao 50 năm của 287 hộ dân, với tổng số tiền đền bù là 6,7 tỷ đồng; trong đó có đất của 10 hộ dân Hội Làm vườn với diện tích 40ha.

Nắm được thông tin D.A sản xuất Clinker sẽ được xây dựng tại xã Văn Hóa nên ngày 27/3/2009, UBND xã Văn Ho&#p nào khác.

Câu hỏi đặt ra là tại sao taxi “dù”, taxi “nhái” vẫn còn đất sống, bất chấp nhiều nỗ lực của ngành chức năng và biện pháp “tự vệ” của các hãng?

Một cán bộ TTGT chỉ ra rằng tựu trung có hai đối tượng chính thường “mặn mà” hoạt động nhập nhằng kiểu này. Trước hết đó là những người muốn “ăn theo” một số thương hiệu taxi có uy tín, thứ hai là những người trước kia từng hoạt động ngay chính tại hãng taxi, nay vì lý do gì đó đã nghỉ việc, nhưng vẫn muốn “tận dụng” nhãn mác đơn vị cũ.

Những người am tường địa hạt này lại cho rằng chính những lợi thế cạnh tranh, hơn nữa lợi thế không phải là ít của taxi dù, taxi “nhái” đã vô hình trung khiến cho vấn nạn này tồn tại dai dẳng và “giỏi” biến hóa để đối phó với cơ quan chức năng lẫn chính hành khách. Tệ hại hơn, chính họ đang làm phai mờ hình ảnh thân thiện của môi trường du lịch.

Một giới chức Sở GTVT nhận xét rằng biện pháp tốt nhất và hầu như duy nhất để giải quyết nạn taxi “dù”, taxi “nhái” là phải có sự phối kết hợp đồng bộ của cùng lúc nhiều lực lượng, bao gồm TTGT, cảnh sát giao thông, chính quyền địa phương nơi có bến bãi, bản thân các hãng taxi.

Thiện Nhân

TTH

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hoá: Chỉ đạo chấm dứt tình trạng tổ chức kinh doanh chợ dưới dạng hộ gia đình, nhóm và chợ cóc

Thanh Hoá: Chỉ đạo chấm dứt tình trạng tổ chức kinh doanh chợ dưới dạng hộ gia đình, nhóm và chợ cóc

(Thanh tra) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Văn Thi vừa có văn bản về việc giải quyết đề nghị của Hiệp hội Phát triển chợ tỉnh về quản lý, chấm dứt tình trạng tổ chức kinh doanh chợ dưới dạng hộ gia đình, nhóm và chợ có trên địa bàn tỉnh.

Hương Trà

09:54 05/12/2024
UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu thực hiện nghiêm túc Nghị định số 127/2018/NĐ-CP

UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu thực hiện nghiêm túc Nghị định số 127/2018/NĐ-CP

(Thanh tra) - Khi việc phân cấp quản lý chức danh Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng đang còn có lúng túng, chưa thống nhất khiến dư luận quan tâm trên địa bàn, UBND tỉnh Quảng Trị đã nêu rõ “phải xác định rõ vai trò, trách nhiệm của cơ quan quản lý giáo dục và của người đứng đầu cơ quan quản lý giáo dục từ tỉnh đến huyện…”.

Minh Tân

21:00 02/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm