Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Đồng Nai: Tiếp 6.675 lượt công dân

Thứ tư, 18/01/2017 - 09:50

(Thanh tra)- Năm 2016, các cơ quan hành chính tỉnh Đồng Nai đã tiếp 6.675 lượt với 6.791 người đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị (tăng 962 lượt, tăng 848 người so với cùng kỳ năm trước).

Lãnh đạo các cấp đã tiếp 1.275 lượt với 1.295 người (tăng 83 lượt, tăng 71 người so với cùng kỳ năm trước). Tiếp nhận 5.800 đơn, trong đó, đơn nhận mới trong kỳ là 5.735 đơn.

Phân loại 5.778 đơn/5.800 đơn tiếp nhận. Trong 4.376 đơn đủ điều kiện xử lý có 433 đơn thuộc thẩm quyền, tăng 122 đơn; 3.943 đơn không thuộc thẩm quyền được xử lý theo quy định. Các cơ quan Nhà nước đã thụ lý 466 đơn (kỳ trước chuyển sang là 34 đơn). Toàn tỉnh đã giải quyết 434 đơn.

Qua giải quyết khiếu nại, tố cáo cơ quan thẩm quyền đã xem xét, giải quyết quyền và lợi ích hợp pháp cho công dân hơn 10,3 tỷ đồng; bồi thường bổ sung hơn 5,9 nghìn m2 đất nông nghiệp; nâng bồi thường 499,6m2 đất nông nghiệp từ vị trí 4 lên vị trí 3 và 351,8m2 đất từ vị trí 4 lên vị trí 2; yêu cầu công ty bị khiếu nại thanh toán trợ cấp cho 3 người khiếu nại theo quy định; thi hành 320/324 quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật; thu hồi cho Nhà nước 117,84/117,84 triệu đồng và xử lý kỷ luật hình thức cách chức 1 người (Chủ tịch UBND xã Phú Trung, huyện Tân Phú); khiển trách 1 người (Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, xã Đắk Lua, huyện Tân Phú).

Lê Nguyên

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Thành phố Lạng Sơn: Hiệu quả trong công tác thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thành phố Lạng Sơn: Hiệu quả trong công tác thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo

(Thanh tra) - Trong tháng 11/2024, UBND thành phố Lạng Sơn đã triển khai nhiều hoạt động quan trọng trong các lĩnh vực thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo nhằm đảm bảo công tác quản lý Nhà nước hiệu quả và đáp ứng kịp thời các yêu cầu của công dân.

Chính Bình

15:33 11/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm