Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Cơ cấu tổ chức mới của Thanh tra tỉnh Hòa Bình: Giảm 1 phòng

Hà Anh

Thứ bảy, 04/09/2021 - 06:00

(Thanh tra) - Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình giao Chánh Thanh tra tỉnh có trách nhiệm an hành quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và mối quan hệ công tác của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Thanh tra tỉnh phù hợp với nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Lãnh đạo Thanh tra tỉnh có Chánh Thanh tra và 03 Phó Chánh Thanh tra. Ảnh: http://thanhtra.hoabinh.gov.vn

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh đã ban hành quyết định sửa đổi khoản 1 và khoản 2, mục III quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra tỉnh Hòa Bình ban hành kèm theo Quyết định số 43/2014/QĐ-UBND ngày 31/12/2014 của UBND tỉnh.

Căn cứ các quy định của pháp luật; theo đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh tại Tờ trình số 674/TTr-TTr ngày 27/7/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã quyết định sửa đổi khoản 1 và khoản 2, mục III quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức Thanh tra tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 43/2014/QĐ-UBND ngày 31/12/2014 của UBND tỉnh như sau:

“1. Lãnh đạo Thanh tra tỉnh có Chánh Thanh tra và 03 Phó Chánh Thanh tra;

- Chánh Thanh tra tỉnh là người đứng đầu Cơ quan Thanh tra tỉnh, chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Thanh tra tỉnh.

Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Chánh Thanh tra tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định theo tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ do Thanh tra Chính phủ ban hành và sau khi thống nhất với Tổng Thanh tra Chính phủ. Việc miễn nhiệm, cách chức Chánh Thanh tra tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định theo quy định của pháp luật sau khi thống nhất với Tổng Thanh tra Chính phủ.

- Phó Chánh Thanh tra tỉnh là người giúp Chánh Thanh tra tỉnh và chịu trách nhiệm trước Chánh Thanh tra tỉnh và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công; khi Chánh Thanh tra tỉnh vắng mặt, một Phó Chánh Thanh tra tỉnh được Chánh Thanh tra tỉnh ủy nhiệm điều hành các hoạt động của Thanh tra tỉnh. Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Phó Chánh Thanh tra tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định theo tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ do Thanh tra Chính phủ ban hành và đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh. Việc miễn nhiệm, cách chức Phó Chánh Thanh tra tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định theo quy định của pháp luật và đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh.

- Việc khen thưởng, kỷ luật và các chế độ chính sách khác đối với Chánh Thanh tra tỉnh và Phó Chánh Thanh tra tỉnh thực hiện theo quy định của pháp luật”.

“2. Các tổ chức thuộc Thanh tra tỉnh

a) Văn phòng;

b) Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo 1;

c) Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo 2;

d) Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo 3;

e) Phòng Thanh tra phòng, chống tham nhũng;

f) Phòng Giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra”.

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình giao Chánh Thanh tra tỉnh có trách nhiệm an hành quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và mối quan hệ công tác của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Thanh tra tỉnh phù hợp với nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Sắp xếp công chức phù hợp với vị trí việc làm đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 05/8/2021.

Trước đó, ngày 31/12/2014, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Quang đã ký Quyết định số 43/2014/QĐ-UBND ban hành quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra tỉnh Hòa Bình.

Theo đó, Thanh tra tỉnh Hòa Bình là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Hòa Bình có chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh quản lý Nhà nước về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; tiến hành thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng theo quy định của pháp luật.

Thanh tra tỉnh có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của UBND tỉnh mà trực tiếp là Chủ tịch UBND tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo về công tác, hướng dẫn về tổ chức, nghiệp vụ của Thanh tra Chính phủ.

Về cơ cấu tổ chức bộ máy và biên chế, lãnh đạo Thanh tra tỉnh có Chánh Thanh tra và không quá 03 Phó Chánh Thanh tra.

Chánh Thanh tra tỉnh là người đứng đầu Cơ quan Thanh tra tỉnh, chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Thanh tra tỉnh. Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Chánh Thanh tra tỉnh do Chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định theo tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ do Thanh tra Chính phủ ban hành và sau khi thống nhất với Tổng Thanh tra Chính phủ. Việc miễn nhiệm, cách chức Chánh Thanh tra tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định theo quy định của pháp luật sau khi thống nhất với Tổng Thanh tra Chính phủ.

Phó Chánh Thanh tra tỉnh là người giúp Chánh Thanh tra tỉnh và chịu trách nhiệm trước Chánh Thanh tra tỉnh và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công; khi Chánh Thanh tra tỉnh vắng mặt, một Phó Chánh Thanh tra tỉnh được Chánh Thanh tra tỉnh ủy nhiệm điều hành các hoạt động của Thanh tra tỉnh. Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Phó Chánh Thanh tra tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định theo tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ do Thanh tra Chính phủ ban hành và đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh. Việc miễn nhiệm, cách chức Phó Chánh Thanh tra tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định theo quy định của pháp luật và đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh.

Việc khen thưởng, kỷ luật và các chế độ chính sách khác đối với Chánh Thanh tra tỉnh và Phó Chánh Thanh tra tỉnh thực hiện theo quy định của pháp luật.

Các tổ chức thuộc Thanh tra tỉnh gồm:

a) Văn phòng;

b) Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo 1;

c) Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo 2;

d) Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo 3;

e) Phòng Thanh tra phòng, chống tham nhũng;

f) Phòng Giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra;

g) Phòng Thông tin, dữ liệu.

Chánh Thanh tra tỉnh quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng và các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Thanh tra tỉnh theo quy định của pháp luật.

Biên chế công chức của Thanh tra tỉnh được giao trên cơ sở vị trí việc làm, gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính của tỉnh được cấp có thẩm quyền giao.

Như vậy, với quyết định mới ban hành, Thanh tra tỉnh Hòa Bình sẽ giảm 1 phòng là: Phòng Thông tin, dữ liệu. Về lãnh đạo, trước đây quy định không quá 3 Phó Chánh Thanh tra thì nay ghi rõ là 3 Phó Chánh Thanh tra.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm