Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tổng Cty Điện lực miền Trung (EVNCPC):

Khôi phục 80% khách hàng bị ảnh hưởng, tăng tốc xử lý sự cố điện sau bão số 13

P.V

Chủ nhật, 09/11/2025 - 21:00

(Thanh tra) - Sau gần 3 ngày căng mình khắc phục hậu quả bão số 13 (Kalmaegi), các đơn vị của Tổng Cty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,32 triệu khách hàng, đạt 80% tổng số bị ảnh hưởng. Với lực lượng hơn 2.300 cán bộ, kỹ sư, công nhân vẫn đang làm việc không ngừng tại Gia Lai và Đắk Lắk để sớm hoàn thành khôi phục điện toàn hệ thống.

Công nhân EVNCPC căng mình làm việc cả ngày đêm

Tính đến 18 giờ ngày 9/11/2025, EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho 1.322.890 khách hàng, đạt tỷ lệ 80,0% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13. Hiện còn 330.506 khách hàng (chiếm 6,7% tổng số khách hàng toàn EVNCPC) đang được các đơn vị tập trung xử lý để sớm khôi phục hoàn toàn.

Trên lưới điện 110kV, các đơn vị đã khôi phục 29/30 vụ sự cố và sa thải đường dây, chỉ còn một đường dây 110kV thuộc Cty Điện lực Gia Lai (đường dây 173/Hoài Nhơn – 177/220 Phù Mỹ) đang được khẩn trương xử lý, dự kiến đóng điện trong ngày 9/11. 100% các trạm biến áp 110kV đã vận hành trở lại, bảo đảm nguồn cấp chính cho hệ thống điện khu vực.

Trên lưới điện trung áp, toàn EVNCPC ghi nhận 468 vụ sự cố, đã khôi phục 344 vụ (tỷ lệ 73,5%), còn 124 vụ đang được xử lý. Tổng số 19.563 trạm biến áp phân phối bị ảnh hưởng, đến nay đã khôi phục 15.819 trạm (tỷ lệ 80,9%), còn 3.744 trạm chưa có điện. Ước công suất chưa khôi phục khoảng 176 MW, tương đương 4,6% phụ tải cực đại toàn hệ thống.

Môi trường lao động của công nhân điện lực rất khắc nghiệt

Tại Cty Điện lực Gia Lai, đã khôi phục 117/208 vụ sự cố; còn mất điện 251.783 khách hàng và 2.755 trạm biến áp phân phối, ước công suất mất 143,8 MW. Một số khu vực có tỷ lệ khôi phục cao gồm: Hoài Ân, Bồng Sơn, Kông Chro, Krông Pa, An Khê đều đạt 94–100%; các khu vực ven biển như: Quy Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát đang được tập trung xử lý.

Tại Cty Điện lực Đắk Lắk, đã khôi phục 83/113 vụ sự cố; còn mất điện 78.723 khách hàng và 989 trạm biến áp phân phối, ước công suất mất 32,5 MW. Các khu vực như: Tuy Hòa, Sơn Hòa, Đông Hòa, Tây Hòa đã cơ bản có điện trở lại, trong khi Sông Cầu, Tuy An, Đồng Xuân và Sông Hinh đang được khẩn trương khắc phục.

Dù còn nhiều khu vực đồi dốc, giao thông chia cắt và hạ tầng điện bị hư hỏng nặng, lực lượng EVNCPC vẫn bám trụ hiện trường, làm việc liên tục để đưa điện trở lại cho người dân vùng tâm bão.

Tổng Cty đặt mục tiêu trong ngày 10/11 sẽ cơ bản hoàn thành khôi phục điện cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Mức độ trưởng thành văn hoá doanh nghiệp trở lại cấp độ 4 sau hai năm chững lại

Mức độ trưởng thành văn hoá doanh nghiệp trở lại cấp độ 4 sau hai năm chững lại

(Thanh tra) - Thông số trên được thể hiện tại Báo cáo “Mức độ trưởng thành Văn hoá doanh nghiệp và Đổi mới Sáng tạo 2025 & Xu hướng 2026” do Viện Phát triển Doanh nghiệp (VCCI) và Công ty cung cấp các giải pháp về văn hóa doanh nghiệp, trải nghiệm nhân viên và truyền thông nội bộ (Blue C) tổ chức công bố ngày 04/12.

Trần Quý

18:03 04/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm