Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Các khu trung tâm thương mại khu R Goldmark City đã được cấp nước trở lại

Thu Nga

Thứ năm, 27/02/2025 - 19:12

(Thanh tra) - Các khu trung tâm thương mại khu R trong Goldmark City đã có nước sạch trở lại, sau hơn 1 tháng bị cắt nước sạch, tính đến trưa ngày 27/2.

Các khu trung tâm thương mại khu R Goldmark City đã được cấp nước trở lại

Công ty cổ phần thương mại quảng cáo xây dựng địa ốc Việt Hân - chủ đầu tư khu đô thị Goldmark City (Công ty Việt Hân) cho biết: Ngày 25/2, TAND quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với vụ việc trung tâm thương mại thuộc khu R Goldmark City bị cắt nước kéo dài.

Theo đó, tòa án yêu cầu Công ty cổ phần quản lý và khai thác tòa nhà VNPT - là đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư khu R (Công ty PMC) chấm dứt hành vi cắt nước sinh hoạt, mở van nước cấp trở lại và duy trì việc cấp nước sinh hoạt đối với khu trung tâm thương mại khu R đến khi có quyết định khác hoặc bản án của tòa án.

Các vị trí mở van nước gồm: phòng kỹ thuật ở tầng 2, tòa R2; 2 van nước tại tầng B1 tòa R4; van nước tại hầm xe máy tầng B1 tòa R3…

Tòa án cũng yêu cầu Ban Quản trị các tòa R1, R2, R3, R4 (BQT 4R) không được cản trở hành vi cấp nước sinh hoạt trở lại cho trung tâm thương mại khu R Goldmark City.

Sáng 27/2, dưới sự chứng kiến của của đại diện chính quyền địa phương, đại diện chủ đầu tư, kỹ thuật viên của PMC đã mở lại van nước, thực hiện khôi phục lại dịch vụ đối với các gian hàng tại trung tâm thương mại.

Hơn 1 tháng bị cắt nước sạch

Trước đó, ngày 21/1, nhiều khu trung tâm thương mại dịch vụ ở khu R trong Khu đô thị Goldmark City bị cắt nước sạch.

Nguyên nhân của việc cắt nước sạch bắt nguồn từ bất đồng trong việc tính toán phí dịch vụ đối phần hầm để xe ô tô thuộc sở hữu của chủ đầu tư.

Ban Quản lý (BQL) thuộc Công ty PMC gửi thông báo yêu cầu Công ty Việt Hân thanh toán phí dịch vụ; nếu không nộp đúng mức giá thông báo, sẽ bị cắt dịch vụ.

Khi nhận được các văn bản yêu cầu thanh toán, Công ty Việt Hân đã đề nghị BQT 4R, BQL thuộc Công ty PMC làm rõ các thông tin để các bên cùng xem xét, thống nhất. Tuy nhiên, ngày 21/1, nước sinh hoạt tại tầng hầm, trung tâm thương mại khu R đã bị cắt.

Sau nhiều lần UBND phường ra văn bản đề nghị cấp nước trở lại không có kết quả, ngày 14/2, Công ty Việt Hân đã gửi đơn khởi kiện vụ việc ra TAND quận Bắc Từ Liêm, yêu cầu BQT 4R và Công ty PMC mở nước cho các trung tâm thương mại và bồi thường thiệt hại.

Công ty Việt Hân cho rằng, việc mất nước đã làm gián đoạn hoạt động của các cơ sở giáo dục, phòng khám, gian hàng… kinh doanh tại khu R. Điều này khiến chủ các đơn vị thuê và Công ty Việt Hân thiệt hại cả về doanh thu và danh tiếng.

Như vậy, tính từ thời điểm được cấp nước trở lại, các trung tâm thương mại khu R đã bị cắt nước sạch hơn 1 tháng.

Hiện TAND quận Bắc Từ Liêm đang thụ lý đơn khởi kiện của Công ty Việt Hân.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Mức độ trưởng thành văn hoá doanh nghiệp trở lại cấp độ 4 sau hai năm chững lại

Mức độ trưởng thành văn hoá doanh nghiệp trở lại cấp độ 4 sau hai năm chững lại

(Thanh tra) - Thông số trên được thể hiện tại Báo cáo “Mức độ trưởng thành Văn hoá doanh nghiệp và Đổi mới Sáng tạo 2025 & Xu hướng 2026” do Viện Phát triển Doanh nghiệp (VCCI) và Công ty cung cấp các giải pháp về văn hóa doanh nghiệp, trải nghiệm nhân viên và truyền thông nội bộ (Blue C) tổ chức công bố ngày 04/12.

Trần Quý

18:03 04/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm