Ngày 28/4/2022, Ban Tiếp công dân huyện Chương Mỹ đã có Phiếu chuyển đơn số 71 về đề nghị của bà Nguyễn Thị Huê đến Chủ tịch UBND thị trấn Chúc Sơn để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

“Đề nghị Chủ tịch UBND thị trấn Chúc sơn báo cáo kết quả giải quyết về UBND huyện để theo dõi, tổng hợp” - văn bản nêu.

Công trình vi phạm của ông Hoàng Văn Thảo tại thôn Tràng An, thị trấn Chúc Sơn đã được UBND thị trấn Chúc Sơn chỉ ra trong Kết luận nội dung tố cáo số 01 ngày 21/12/2020; UBND huyện Chương Mỹ chỉ ra trong Kết luận nội dung tố cáo số 09 ngày 09/01/2021 và UBND TP Hà Nội chỉ ra trong Kết luận nội dung tố cáo số 104 ngày 29/9/2021.

Ngày 10/5/2021, Chủ tịch UBND huyện chương Mỹ đã ban hành Quyết định số 2645 áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với ông Hoàng Văn Thảo. Tuy nhiên, ông Thảo không chấp hành.

leftcenterrightdel

Công trình vi phạm của ông Hoàng Văn Thảo đã được tháo dỡ nhưng chưa triệt để. Ảnh: TQ 

Ngày 23/6/2021, UBND huyện Chương Mỹ ban hành Quyết định số 3452 cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả và yêu cầu ông Thảo phải thực hiện sau 15 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định. Thế nhưng, ông Thảo vẫn không chấp hành.

Ngày 16/3/2022, UBND huyện Chương Mỹ ban hành Quyết định số 1122 về việc phê duyệt kế hoạch và phân công lực lượng của huyện tham gia bảo vệ cưỡng chế vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, giao thông đường bộ đối với ông Hoàng Văn Thảo.

Ngày 16/3/2022, UBND thị trấn Chúc Sơn đã ban hành Thông báo số 15 về việc thông báo thời gian tổ chức cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, giao thông đường bộ của ông Hoàng Văn Thảo.

Ngày 19/3/2022 ông Hoàng Văn Thảo đã có đơn đề nghị cam kết chấp hành và được thực hiện tự tháo dỡ công trình vi phạm. Thời gian cam kết thực hiện xong trước ngày 22/3/2022.

Do không có sự giám sát của UBND thị trấn Chúc Sơn nên ông Hoàng Văn Thảo tháo dỡ không triệt để, vẫn còn một số hạng mục công trình chưa được tháo dỡ.

Đáng chú ý, số vật liệu tháo dỡ ông Thảo lại tập kết ngay trên phần đất vi phạm gây bức xúc dư luận.

Mặc dù Ban Tiếp công dân huyện Chương Mỹ đã có phiếu chuyển đơn đến Chủ tịch UBND thị trấn Chúc Sơn từ ngày 28/4/2022 nhưng đến nay Chủ tịch UBND thị trấn Chúc Sơn vẫn chưa thực hiện.

leftcenterrightdel
 Vật liệu xây dựng dỡ xuống đang được tập kết trên khu đất vi phạm. Ảnh: TQ

Đại diện người dân tổ dân phố Tràng An, thị trấn Chúc Sơn (xin được giấu tên) cho biết, không những một số hạng mục công trình chưa được phá dỡ triệt để, vật liệu tháo dỡ xuống được tập kết trên đất vi phạm mà gần đây, ông Hoàng Văn Thảo lại tiếp tục tập kết cây cảnh trên diện tích đất vi phạm.

“Tổ dân phố Tràng An chúng tôi đã có báo cáo, kiến nghị đến UBND thị trấn chúc Sơn nhiều lần, nhưng không hiểu vì sao UBND thị trấn Chúc Sơn vẫn không có động tĩnh gì”.

Vì sao công trình vi phạm lại không được xử lý triệt để, đất hành lang an toàn giao thông, đất công do UBND thị trấn quản lý tiếp tục bị cá nhân chiếm dụng? Câu hỏi này xin được được chuyển đến Nguyễn Đình Hoa - Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ.

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục phản ánh.

Trần Quý