Theo dõi Báo Thanh tra trên
Chu Tuấn
Thứ năm, 17/07/2025 - 15:39
(Thanh tra) - Đó là những con số ấn tượng về hoạt động du lịch tại tỉnh Cà Mau (sau hợp nhất) trong 6 tháng đầu năm 2025. Hoạt động du lịch tiếp tục duy trì đà phục hồi và phát triển ổn định gắn với mục tiêu phát triển bền vững, bảo tồn tài nguyên và phát huy tiềm năng, thế mạnh về du lịch sinh thái, văn hóa – lịch sử, tín ngưỡng và ẩm thực đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Trong 6 tháng đầu năm, lượng khách du lịch đến Cà Mau đạt 5,12 triệu lượt, tổng thu ước đạt 4.890 tỷ đồng. Ảnh: Chu Tuấn
Theo thống kê trong nửa đầu năm 2025, tổng lượng khách du lịch đến Cà Mau ước đạt 5.120.000 lượt, tăng 18% so với cùng kỳ 2024 (4.339.354 lượt), đạt 61% so kế hoạch năm 2025 (8.400.000 lượt). Tổng thu du lịch ước đạt 4.890 tỷ đồng, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2024 (4.204,3 tỷ đồng), đạt 57% so với kế hoạch năm 2025 (8.585 tỷ đồng).
Một số sản phẩm du lịch đặc thù tiếp tục được quan tâm đầu tư, nâng cấp như: Du lịch cộng đồng kết hợp khai thác hệ sinh thái rừng ngập mặn Cà Mau; tuyến du lịch về nguồn gắn với tham quan các công trình văn hoá tiêu biểu, trong đó có nhà Công tử Bạc Liêu.
Song song đó, các khu, điểm du lịch trọng điểm như Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau, Vườn Quốc gia U Minh Hạ, Khu Du lịch Khai Long cùng nhiều điểm du lịch sinh thái và cộng đồng khác vẫn tiếp tục thu hút đông đảo du khách.
Một số mô hình du lịch sinh thái mới như Khu sinh thái ẩm thực Cánh đồng Cậu Ba, Cà phê trang trại Cừu, Vườn dưa lưới Yến Nhi bước đầu đã tạo được sức hút đối với du khách, góp phần tạo điểm nhấn riêng biệt cho du lịch địa phương.

Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau tiếp tục là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch. Ảnh: Cổng TTĐT Cà Mau
Công tác xúc tiến, quảng bá tiếp tục được đẩy mạnh, với nhiều sự kiện và lễ hội văn hóa – du lịch truyền thống được tổ chức đúng kế hoạch, gắn kết hiệu quả với việc giới thiệu sản phẩm OCOP và quảng bá văn hóa ẩm thực đặc trưng của tỉnh, từ đó làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch và nâng cao hình ảnh điểm đến…
UBND tỉnh Cà Mau cũng đã chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp các ngành, địa phương xây dựng kế hoạch hành động cụ thể, chỉ đạo các điểm du lịch, cơ sở lưu trú niêm yết giá công khai, đảm bảo chất lượng dịch vụ; thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn, an ninh, vệ sinh môi trường tại các điểm du lịch...
Việc quảng bá hình ảnh, kích cầu du lịch nội địa, khuyến khích các doanh nghiệp, cộng đồng dân cư tham gia phục vụ du lịch cũng được đẩy mạnh.

Trong những tháng cuối năm 2025, ngành Du lịch tỉnh Cà Mau sẽ đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch trên nền tảng số và mở rộng liên kết với các doanh nghiệp lữ hành uy tín. Ảnh: Chu Tuấn
Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch đã tích cực hưởng ứng các chương trình ưu đãi, liên kết phát triển tour tuyến, đa dạng hóa sản phẩm; thường xuyên duy trì chương trình ưu đãi giá dành cho khách đoàn, gia đình, học sinh, sinh viên…
Nhiều sự kiện, hội chợ, hội thảo quảng bá, kết nối du lịch được tổ chức, thu hút đông đảo doanh nghiệp, du khách tham gia; đẩy mạnh truyền thông quảng bá hình ảnh du lịch qua báo chí, mạng xã hội, sàn du lịch trực tuyến, fanpage, website du lịch tỉnh; tổ chức các đoàn khảo sát cho hãng lữ hành, báo chí để giới thiệu sản phẩm mới.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, trong những tháng cuối năm 2025, ngành Du lịch tỉnh sẽ tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, đẩy mạnh kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh dịch vụ nhằm đảm bảo môi trường du lịch xanh, sạch, đẹp.
Đồng thời, đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch trên nền tảng số và mở rộng liên kết với các doanh nghiệp lữ hành uy tín.
Việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cũng được chú trọng, đặc biệt là kỹ năng ngoại ngữ và giao tiếp ứng xử văn minh trong môi trường du lịch.
Ngành sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông, bãi đỗ xe, điểm dừng chân và hệ thống dịch vụ phụ trợ tại các khu, điểm du lịch.
Cùng với đó là định hướng phát triển các sản phẩm du lịch mới mang đậm bản sắc văn hóa địa phương, kết hợp tăng cường kết nối tour, tuyến với các tỉnh lân cận nhằm thu hút du khách và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Chiều 1/12, Ban Tổ chức Lễ hội Văn hóa sông nước Cần Thơ năm 2025 tổ chức Họp báo thông tin về Lễ hội Văn hóa sông nước Cần Thơ năm 2025. Đây là cơ hội để giới thiệu, quảng bá nét đặc trưng văn hóa sông nước của Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và TP Cần Thơ nói riêng đến người dân và du khách trong, ngoài nước.
Hữu Anh
(Thanh tra) - Trong 11 tháng năm 2025, Thành phố Hồ Chí Minh đã đón 7,37 triệu lượt khách quốc tế và tiến gần mục tiêu phấn đấu của cả năm. Song song đó, du lịch nội địa tiếp tục tăng trưởng mạnh với hơn 37,2 triệu lượt khách, góp phần đưa tổng doanh thu du lịch của thành phố đạt hơn 233.500 tỷ đồng. Những kết quả ấn tượng này cho thấy sức bật rõ rệt của ngành Du lịch trong bối cảnh thành phố đẩy mạnh phát triển sản phẩm mới, chuyển đổi số và mở rộng xúc tiến quốc tế.
Chu Tuấn
Cảnh Nhật
Trung Hà
Cảnh Nhật
Vũ Anh
Bảo Anh
Đan Quế
Văn Thanh
Hương Giang
Cảnh Nhật
Văn Thanh
Bình Yên
Bảo Anh
Chu Tuấn
Cảnh Nhật
Yến Nhi