Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ sáu, 25/10/2013 - 13:53
Tờ Liên hợp buổi sáng của Singapore số ra ngày 23/10 nhận định Việt Nam sẽ trở thành một trong những thị trường hàng không mới nổi lớn thứ ba thế giới.
(Nguồn: TTXVN)
Theo tờ báo, nhu cầu du lịch hàng không nội địa Việt Nam năm 2013 đã tăng với tốc độ hai con số, mang lại cơ hội thương mại to lớn cho các hãng chế tạo máy bay Boeing, Airbus và máy bay loại hình khác. Các hãng hàng không Việt Nam đang xây dựng kế hoạch lớn về tăng thêm số lượng máy bay, mở đường bay mới và huy động vốn theo cơ chế cổ phần.
Những năm gần đây, thị trường hàng không Việt Nam phát triển bùng nổ và thu hút sự quan tâm của các bên. Theo dự đoán năm 2012 của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế, trước năm 2014, Việt Nam sẽ trở thành thị trường chuyên chở hàng hóa và hành khách phát triển nhanh thứ ba thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Brazil.
Hiệp hội này dự tính, đến năm 2015, hàng không Việt Nam sẽ vận chuyển 34-36 triệu lượt khách và 850.000-930.000 tấn hàng, đến năm 2019 sẽ vận chuyển 52-59 triệu lượt khách và 1,4-1,6 triệu tấn hàng.
Tờ báo trích dẫn số liệu dự kiến của ngành hàng không Việt Nam, theo đó lượt hành khách đi các đường bay nội địa sẽ tăng 15%, gấp ba lần so với năm 2012.
Theo tờ báo, thị trường hàng không Việt Nam phát triển nhanh chóng là "liều thuốc trợ tim" đối với kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng chậm lại và sụt giảm trong gần hai năm nay.
Trước tình hình này, thị trường hàng không Việt Nam tăng với tốc độ hai con số chắc chắn sẽ mang lại nguồn hàng và nguồn khách khổng lồ, không ngừng tiếp thêm sức sống vô tận cho kinh tế, thương mại và du lịch./.
(Vietnam+)
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Tháng 12/2024 và tháng 1/2025, là giai đoạn cao điểm sản xuất hàng hóa Tết Nguyên đán Ất Tỵ và cũng là thời điểm bước vào mùa khô ở Tây Nguyên khiến mức tiêu thụ điện khu vực này tăng cao. Trước yêu cầu quan trọng này, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai đồng bộ nhiều phương án đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục và ổn định để đáp ứng nhu cầu của hơn 4,8 triệu khách hàng tại 13 tỉnh, TP khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
N. Phó
10:12 13/12/2024(Thanh tra) - Hiện nay, Hà Nội đã có các loạt hình phương tiện vận tải công cộng như: đường sắt đô thị, xe buýt, xe đạp công cộng. Nhưng năng lực các loại hình này vẫn chưa đáp ứng đủ so với nhu cầu của người dân. Để nâng cao năng lực VTHKCC, Hà Nội cần đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, trong đó ưu tiên lớn nhất là hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị; mở rộng và điều chỉnh hợp lý hoá mạng lưới xe buýt.. càng đa dạng loại hình, sẽ càng trở nên hấp dẫn.
Cao Sơn
08:06 13/12/2024Hải Hà
22:38 12/12/2024Chu Tuấn
18:30 12/12/2024Trần Quý
18:29 12/12/2024Trần Quý
18:28 12/12/2024Chính Bình
Trung Hà
Trần Quý
PV
Chu Tuấn
Trung Hà
Trần Quý
Văn Thanh
Hải Hà
Văn Thanh
Hương Giang