Theo dõi Báo Thanh tra trên
Trần Quý
Thứ ba, 01/10/2024 - 12:59
(Thanh tra) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc tổ chức thực hiện đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên quốc lộ 32C nối huyện Tam Nông với huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.
Hoàn thành cầu Phong Châu mới trong năm 2025. Ảnh: TQ
Theo đó, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đồng ý đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp tại Điều 130 Luật Xây dựng.
Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ: Xây dựng, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và UBND tỉnh Phú Thọ tham mưu cho Thủ tướng phương án ủy quyền như đề xuất của UBND tỉnh Phú Thọ hoặc giao UBND tỉnh Phú Thọ làm cơ quan chủ quản đầu tư trong trường hợp khẩn cấp theo quy định của pháp luật. Các nội dung nêu trên báo cáo Thủ tướng trước ngày 5/10.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương đề xuất nguồn vốn từ ngân sách Trung ương để đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới, báo cáo Thủ tướng trước ngày 5/10.
Trước đó, ngày 20/9/2024, UBND tỉnh Phú Thọ đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả khảo sát, tính toán và dự kiến quy mô đầu tư cầu Phong Châu mới.
Theo đó, vị trí xây dựng cầu Phong Châu mới dự kiến tại vị trí cầu Phong Châu cũ (Km18+300 quốc lộ 32C). Về phương án thiết kế, tổng chiều dài tuyến khoảng 1.000m, trong đó cầu có chiều dài khoảng 393m; đường dẫn và kết nối có chiều dài khoảng 600m.
Kết cấu cầu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng.
Bề rộng toàn cầu là 21,5m, gồm: 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, dải phân cách, dải an toàn và lan can cầu; sơ đồ nhịp (90+135+90)+(33+33)m. Đường dẫn và kết nối được nâng cấp, mở rộng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng (tốc độ thiết kế 80 km/giờ).
Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 865 tỷ đồng.
Tags
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Khi cả thế giới chứng kiến sự bùng nổ của nền Kinh tế không gian cận biên hay còn gọi là Kinh tế không gian tầm thấp (Low Altitude Economy – LAE), Việt Nam nổi bật với một doanh nghiệp đang tiên phong định hình nền kinh tế mới này, từ học thuyết đến sản phẩm cụ thể.
PV
(Thanh tra) - Giữa những ngày cuối năm 2025, khi gió mùa Đông Bắc tràn về, trên công trường cầu vượt đường sắt Bắc – Nam thuộc tuyến Đại lộ Đông – Tây, tỉnh Thanh Hóa, hàng trăm cán bộ kỹ thuật, công nhân cùng máy móc vẫn vận hành không ngơi nghỉ. Đội nắng, thắng mưa, làm việc “ba ca bốn kíp”, tất cả đang dồn lực cho mục tiêu chung: hoàn thành dự án, thông xe kỹ thuật đúng ngày 19/12/2025, một dấu mốc quan trọng chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Văn Thanh
Chu Tuấn
Hải Hà
Hải Hà
Đông Hà
Thu Huyền
Nam Dũng
Bảo San - Huy Trần
Tuấn Huy
T.Vân
Thiên Bình
Bảo San - Trần Huy
Chính Bình
PV
Chu Tuấn
Minh Nguyệt
Tuấn Kiệt