Vừa qua HRW, có trụ sở tại Hoa Kỳ đã đưa ra thông cáo báo chí, trong đó có nhắc đến tình hình nhân quyền của Việt Nam năm 2023.

Về vấn về này, Người Phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh: “Chúng tôi hoàn toàn bác bỏ và lên án cái gọi là HRW vì những nội dung sai sự thật, bịa đặt trong báo cáo vừa nêu”.

Theo Người Phát ngôn, đây không phải lần đầu tiên tổ chức này đưa ra luận điệu vu cáo, với định kiến và ý đồ xấu nhằm vào Việt Nam, với âm mưu phá hoại sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam và chia rẽ Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định, những nỗ lực, quyết tâm và thành tựu của Việt Nam trong việc bảo đảm các quyền cơ bản của con người đã được thể hiện thông qua những kết quả phát triển kinh tế - xã hội trên thực tế, được đông đảo nhân dân trong nước và cộng đồng quốc tế thừa nhận, đánh giá cao.

Cũng tại họp báo, Người Phát ngôn Phạm Thu Hằng cũng đã thông tin về việc Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ tham dự Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (AMM Retreat) tại Luang Prabang, Lào từ ngày 28-29/1 theo lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith.

Hội nghị này là hoạt động khởi động cho năm Chủ tịch ASEAN 2024 của Lào với chủ đề “ASEAN: Thúc đẩy sự kết nối và tự cường”.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng sẽ có một số cuộc tiếp xúc song phương trong khuôn khổ AMM Retreat.

Ngay sau khi tham dự Hội nghị AMM Retreat, từ ngày 31/1-2/2, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-EU lần thứ 24 và Diễn đàn cấp Bộ trưởng khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương lần thứ 3 và sau đó thăm và làm việc tại Vương quốc Bỉ.

Thanh Thanh