Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ ba, 25/11/2014 - 15:49
(Thanh tra)- Ngày 24/11, Hãng Hàng không Vietjet và CFM International đã ký hợp đồng bảo dưỡng động cơ CFM56-5B của Vietjet lắp trên 21 máy bay A320 ceo. Hợp đồng này có thời gian hiệu lực 12 năm tổng giá trị 300 triệu đô la Mỹ.
Hợp đồng này có thời gian hiệu lực 12 năm tổng giá trị 300 triệu đô la Mỹ
Chưa dừng lại, những người cao dưới 1,45m cũng bị Dự thảo xếp vào nhóm... được đi taxi hoặc đi bộ! Chỉ to, cao, nặng thôi vẫn là chưa đủ, Dự thảo còn yêu cầu người thi bằng lái xe phải là “á” lực sỹ. Cụ thể, muốn lái xe máy thì phải có lực kéo thân là 70 kg, lực bóp tay 26 kg. Quá khó, nhưng không sao vì chịu khó tập một thời gian dài sẽ có thể kéo và bóp như yêu cầu!
Ông Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tỏ ra hết sức ngỡ ngàng với những đề xuất trên.“Ô tô, xe máy bây giờ từ cần số, vô lăng, tay lái đều điều khiển được một cách nhẹ nhàng chứ có phải như thời xa xưa đâu mà đặt tiêu chuẩn lực bóp, lực kéo cao đến thế. Hơn nữa, nguyên nhân gây tai nạn không phải do người “ngực lép”, lực bóp, lực kéo yếu gây ra”.
Vượt qua khâu ngực, kéo, bóp thì lại đến... da! Dự thảo cũng xếp những người bị các bệnh da liễu, vảy nến, vảy cá, nhiễm nấm có khả năng lây lan, da liễu mãn tính… vào nhóm không đủ điều kiện sức khỏe để cấp bằng lái xe hạng A2, A3, A4, B2, C, D, E, F… Ngay cả những người bị loét dạ dày, viêm loét, hẹp thực quản... cũng “không đủ điều kiện” lái xe…
Chuyện cái ngực là rất có vấn đề. Đang trên 72cm và đã có bằng lái xe, bỗng đâu trời nổi can qua làm cho cái lép không mời mà đến. Vậy khi bị xét hỏi thì người ta sẽ đo thực địa hay chỉ nhìn vào bằng lái với sự hoài nghi về “thực tế” hiện hữu? Và giữa đường phố ban ngày ban mặt mà “đo” vòng 1 của quý bà quý cô thì ai người ta cho phép... không ăn đòn? Như vậy quý bà có phạm tội chống người thi hành công vụ?
Ông Phó chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia còn cho biết: “Chẳng có chứng cứ nào khẳng định “ngực lép” hay gây tai nạn, chủ yếu là do ý thức kém chứ đâu phải do vòng ngực nhỏ, lực kéo thấp gây ra. Tôi khẳng định, đến nay chưa có bất kỳ bằng chứng nào khẳng định những người có vòng ngực dưới 72cm lái xe sẽ không an toàn cả”. Không sao, thừa giấy vẽ voi mà, vì theo một quan chức ngành Giao thông vận tải nói trên Tivi, thì... bên Canada họ cũng làm như vậy mà!
Ziczac
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Từ những lớp đào tạo nghề sát nhu cầu thực tiễn, xã vùng sâu Cư Pui (tỉnh Đắk Lắk) đang từng bước mở ra hướng sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số. Trong bức tranh chung ấy, thôn Ea Lang nổi lên như một điểm sáng, minh chứng rõ nét cho hiệu quả của chủ trương phát triển giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm tại chỗ.
Hà Vân
(Thanh tra) - Những ngày qua, dư luận tại phường Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk không khỏi băn khoăn khi chứng kiến nhiều tuyến vỉa hè vừa được chỉnh trang, lát đá chưa bao lâu đã tiếp tục bị đào xới. Thực trạng “vừa làm xong lại phá” đặt ra câu hỏi lớn về hiệu quả đầu tư công và công tác quản lý, phối hợp giữa các đơn vị liên quan.
Chu Tuấn
Trần Kiên
PL-BĐ
Nam Dũng
Anh Minh
PV
T. Minh
Ngọc Trâm
T. Minh
T. Minh
Hà Vân
Hương Giang
Nam Dũng
Chính Bình