Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ bảy, 06/09/2014 - 10:45
(Thanh tra) - Một mực khẳng định xe mình không chở quá tải, cân cho kết quả sai tại Trạm kiểm tra tải trọng cân lưu động số 53, đặt tại Km 712+ 500 Quốc lộ 14, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, đại diện Công ty TNHH Vận tải Ôtô An Phước và Công ty TNHH Vận tải và Thương mại Minh Thảo đã yêu cầu cho cân đối chứng để so sánh. Kết quả, doanh nghiệp đúng, cân của Trạm cân lưu động đã cân sai.
2 xe container Trạm cân số 53 cân là quá tải. Ảnh: Quỳnh Anh
Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 4/9, Tổ Kiểm tra trọng tải xe lưu động số 53 tiến hành cân trọng tải 2 xe tải mang BKS 47P-1783 do Nguyễn Quý Thành (SN 1990) điều khiển và xe mang BKS 79C-032.81 do Đặng Đình Minh (SN 1972) điều khiển, phát hiện 2 xe này chở quá tải, Tổ Kiểm tra đã tiến hành lập biên bản xử lý. Cụ thể, xe tải 47B-1783 có tải trọng hàng hóa 59.440kg/48.000kg, vượt tải 11.440kg. Xe tải 79C-032.81có tải trọng hàng hóa 56.560kg/48.000kg, vượt tải 8.560kg.
Do không đồng ý với kết quả của trạm cân, 2 lái xe không chịu ký vào biên bản vi phạm, bỏ lại xe ở trạm cân và đi về.
Doanh nghiệp và tổ trạm cân làm việc, tiến hành cân đối chứng để lấy kết quả xác thực. Ảnh: Quỳnh Anh
Trong buổi làm việc với thanh tra trạm cân lưu động số 53 vào sáng ngày 5/9, ông Phạm Đông Thanh - Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Ôtô An Phước cho biết: Nếu kết quả cân chênh lệch ít thì chúng tôi còn chấp nhận được, đằng này sai lệch tới hơn 8 tấn thì quá vô lý, bởi hàng hóa xe chúng tôi chở hàng trước khi xuất bến luôn được kiểm tra trọng tải hàng hóa chặt chẽ. Tính tổng số lượng hàng hóa và trọng tải xe cho kết quả khoảng 51 tấn, nhưng kết quả trạm cân như vậy chúng tôi không đồng ý.
Đồng ý với quan điểm trên, ông Nguyễn Sơn Đông - Phó Giám đốc Công ty TNHH Vận tải và Thương mại Minh Thảo khẳng định: Không có chuyện công ty chúng tôi chở quá tải lớn như vậy. Để làm rõ sự việc, chúng tôi yêu cầu Trạm cân cho xe 2 tới một Trạm cân khác để đo lấy kết quả đối chứng. Chứ chúng tôi cam đoan, xe chúng tôi không vượt tải.
Nói về vấn đề này, ông Lê Công Chức - Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Đắk Lắk, Trạm trưởng Trạm cân lưu động số 53 cho biết: Do cân điện tử gặp sự cố vào chiều ngày 3/9 nên trạm cân đã sử dụng cân tay để thay thế. Cân đã được kiểm định vào ngày 25/7/2014 tại Trung tâm Kiểm định và Đo lường chất lượng 3 tại TP Hồ Chí Minh, cả 2 cân đều cho kết quả xe vượt trọng tải, không thể nói là cân sai.
Tuy nhiên, đến 15 giờ 30 phút chiều ngày 5/9, hai bên nhất trí với phương án cân đối chứng để cho kết quả xác thực. 2 xe được đưa đến Trạm cân điện tử của Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Hoàng Quyến (tại 34 TL5, xã Cư Ebua, TP Buôn Ma Thuột) để cân và kiểm tra tải trọng thực của xe. Kết quả, đối với xe 79C - 032.81 có trọng tải 49.120kg, chênh lệc 7.440kg. Xe 47P - 1783 có trọng tải 51.880kg, chênh lệch 7.480kg so với kết quả Trạm cân số 53 đã cân.
Nói về sự cố này, ông Lê Công Chức - Chánh Thanh tra Sở GTVT Đắk Lắk, Trạm trưởng Trạm cân lưu động số 53 thừa nhận: Cân đối chứng cho thấy kết quả sai lệch quá lớn nên hiện tại, chúng tôi đã cho dừng việc kiểm tra trọng tải các xe để chờ kiểm định lại 2 cân tay.
Quỳnh Anh
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Đồng hành cùng em tới trường tại bản Chiềng Ban (Tú Nang, Yên Châu, Sơn La), Công ty cổ phần ROX Key Holdings đã tài trợ tu sửa lớp học, thư viện, quyên góp sách vở, đồ dùng học tập và trao học bổng cho các em học sinh.
Thu Nga
21:26 11/12/2024(Thanh tra) - Tính đến 10/12/2024, toàn tỉnh có 3.194 hộ nhà tạm, nhà dột nát có nhu cầu cấp thiết cần hỗ trợ xây dựng đảm bảo các tiêu chí; trong đó có 911 nhà sửa chữa, 1.066 nhà cần được hỗ trợ và 1.217 nhà cần xóa.
Trần Kiên
20:41 11/12/2024Trung Hà
15:05 11/12/2024PV
14:44 11/12/2024Bùi Bình
14:37 11/12/2024Văn Thanh
13:59 11/12/2024Theo VietinBank
Liên Hương
Thu Nga
Trung Hà
Bùi Bình
Bùi Bình
Trung Hà
Trung Hà
Trần Kiên