Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tra cứu thông tin đóng bảo hiểm xã hội chỉ với 1.000 đồng

Thứ năm, 18/04/2019 - 20:48

Để giảm chi phí tra cứu thông tin về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người dân, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã cung cấp thêm đầu số tra cứu 8079.

Giải quyết chế độ bảo hiểm cho người lao động. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trung tâm công nghệ thông tin (Bảo hiểm xã hội Việt Nam) vừa có văn bản gửi các cơ quan bảo hiểm xã hội trên cả nước thông tin về việc triển khai hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân và doanh nghiệp với cơ quan bảo hiểm xã hội theo đầu số 8079.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa bổ sung thêm đầu số tra cứu 8079 với mức phí dịch vụ là 1.000 đồng/tin nhắn.

Cú pháp tin nhắn tra cứu theo đầu số 8079 cụ thể như sau:

Ông Nguyễn Hoàng Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin khẳng định mục tiêu phấn đấu của Bảo hiểm xã hội Việt Nam là đến năm 2020 hoàn thành việc xây dựng và vận hành cơ sở dữ liệu điện tử về quản lý bảo hiểm xã hội liên thông, hiện đại với công nghệ mới nhất.

“Những thay đổi về công nghệ thông tin hứa hẹn mang lại diện mạo mới cho ngành bảo hiểm xã hội trong việc quản lý, cung cấp dịch vụ theo hướng tập trung, nhanh chóng, chính xác. Đặc biệt hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, thực hiện mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội bền vững,” ông Nguyễn Hoàng Phương nói.

Trước đó, ngoài đầu số 8079, các cá nhân/đơn vị có thể tự tra cứu thông tin tham gia bảo hiểm xã  hội theo đầu số 8179 sẽ có phí dịch vụ tra cứu là 1.500 đồng/tin nhắn. Phí dịch vụ này do Bộ Thông tin và Truyền thông quy định và nhà mạng được hưởng phí này từ tin nhắn của thuê bao di động cá nhân/đơn vị tra cứu./.

Theo Hồng Kiều (Vietnam+)

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Hà Tĩnh xuất hiện hiện tượng lừa đảo khách hàng dùng điện

Hà Tĩnh xuất hiện hiện tượng lừa đảo khách hàng dùng điện

(Thanh tra) - Những ngày vừa qua, trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) xuất hiện hiện tượng mạo danh nhân viên điện lực để đòi nợ tiền điện và yêu cầu khách hàng thao tác các bước theo đường dẫn (link) đối tượng cung cấp.

Theo EVNNPC

21:24 12/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm