Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tiền trợ cấp thai sản sẽ tăng thêm 180.000 đồng

Thứ ba, 28/11/2017 - 06:24

(Thanh tra)- Từ ngày 1/7/2018, mức trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi (gọi tắt là trợ cấp thai sản) sẽ tăng thêm 180.000 đồng so với mức trợ cấp hiện hành.

Tiền trợ cấp thai sản được tăng lên là do Nghị quyết về dự toán ngân sách Nhà nước năm 2018 (vừa được Quốc hội thông qua) nêu rõ, mức lương cơ sở sẽ tăng từ 1.300.000 đồng/tháng lên thành 1.390.000 đồng/tháng kể từ ngày 1/7/2018.

Theo quy định tại Điều 38 của Luật BHXH năm 2014, lao động nữ sinh con hoặc người lao động nhận nuôi con nuôi dưới 6 tháng tuổi thì được trợ cấp một lần cho mỗi con bằng 2 lần mức lương cơ sở tại tháng lao động nữ sinh con hoặc tháng người lao động nhận nuôi con nuôi. Trường hợp sinh con nhưng chỉ có cha tham gia BHXH thì cha được trợ cấp một lần bằng 2 lần mức lương cơ sở tại tháng sinh con cho mỗi con.

Như vậy, từ 1/7/2018, mức trợ cấp thai sản sẽ là 2.780.000 đồng, tăng 6,923% so với mức hiện nay (2.600.000 đồng).

TK

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm