Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ sáu, 15/08/2014 - 11:49
(Thanh tra) - Khoảng 18 giờ 30 hôm qua (14/8), người dân sống tại CT7A, chung cư The Sparks Dương Nội (phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội) tá hỏa khi nước sinh hoạt bỗng chuyển màu đỏ quạch như nước bùn.
Nước sinh hoạt tại các căn hộ CT7A lúc 18 giờ30 ngày 14/8. Ảnh: HP
Chị Viện, phòng 403, tòa CT7A cho biết, chị đang nấu nướng thì bỗng dưng thấy nước dần chuyển sang màu vàng, rồi đỏ đậm. Chị vội vàng chạy xuống tầng 1 gặp bảo vệ tòa nhà, lấy số hotline tổ điện nước để gọi thì thấy máy bận liên tục.
Rơi vào cảnh “dở khóc dở cười” là trường hợp của bác Liễu, phòng 1404 khi đang… tắm gội thì nước từ vòi hoa sen hóa đỏ. Chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra, bác vội vàng ra khỏi phòng tắm trong khi vẫn còn nguyên bọt xà phòng trên tóc!
Rất nhiều người như chị Viện, bác Liễu ngay sau đó đã tập trung dưới sảnh tòa nhà rồi cùng nhau tới gặp Ban Quản lý chung cư để phản ánh.
Chị Đỗ Thị Cúc, đại diện Ban Quản lý CT7 cho rằng, nước sạch Hà Đông thì đương nhiên là sạch rồi! Ảnh: HP
Trả lời phóng viên về vấn đề trên, chị Đỗ Thị Cúc, đại diện Ban Quản lý chung cư CT7 cho biết, Ban Quản lý vừa nhận được thông tin từ người dân. Chung cư sử dụng nước của Cty Nước sạch Hà Đông. Thông thường, nếu nhân viên kỹ thuật thau rửa bể chứa nước có thông qua Ban Quản lý, Ban Quản lý sẽ dán thông báo đến từng tòa nhà. Hôm nay, Ban Quản lý không nhận được thông tin gì từ bộ phận kỹ thuật, “có thể là có trục trặc kỹ thuật gì đó mà chúng tôi cũng chưa biết được”.
Theo phản ánh của người dân, nước ở chung cư thường xuyên không trong, bằng mắt thường cũng có thể thấy được.
Có mặt tại Văn phòng Ban Quản lý chung cư, anh Trần Văn Xuất, phòng 703, đại diện cho một số hộ dân tòa CT7A làm đơn kiến nghị, trong đó phản ánh nước sinh hoạt có vẩn đục khi sử dụng và đóng cặn vàng khi đun sôi. “Chúng tôi cần được biết nguồn gốc nước cấp cho tòa nhà và chất lượng có đảm bảo?”.
Kiến nghị của người dân về vấn đề điện, nước sinh hoạt tại chung cư Sparks Dương Nội. Ảnh: HP
Trước lo lắng này của người dân, chị Đỗ Thị Cúc khẳng định: Đã là “nước sạch Hà Đông thì đương nhiên là sạch rồi!”. “Chúng tôi cũng vừa mang nước đi kiểm nghiệm lại hôm qua. Mấy ngày nữa là có kết quả. Kiểm nghiệm chủ yếu là để cho người dân yên tâm thôi”, chị Cúc cho biết.
Nhiều tòa của chung cư The Sparks Dương Nội như CT7A, CT7B mới đi vào sử dụng chưa được bao lâu, nhưng Ban Quản lý đã “thu hoạch” được khá nhiều ý kiến kiến nghị của người dân, trong đó ngoài vấn đề về nước còn có vấn đề điện, thiết bị trong căn hộ mới dùng đã hỏng hóc…
Hoài Phương
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Những ngày vừa qua, trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) xuất hiện hiện tượng mạo danh nhân viên điện lực để đòi nợ tiền điện và yêu cầu khách hàng thao tác các bước theo đường dẫn (link) đối tượng cung cấp.
Theo EVNNPC
21:24 12/12/2024(Thanh tra) - Hưởng ứng lời kêu gọi “Mỗi cơ quan, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và với tinh thần tương thân tương ái, Điện lực Bát Xát (thuộc Công ty Điện lực Lào Cai) đã có một nghĩa cử cao đẹp khi nhận nuôi và hỗ trợ em Lý Thanh Chiêu (sinh năm 2015), một trẻ mồ côi cha do hậu quả của cơn bão số 3 vừa qua.
Theo EVNNPC
21:11 12/12/2024Theo EVNNPC
21:10 12/12/2024Thái Hải
20:36 12/12/2024T.Thanh
18:48 12/12/2024Kim Thành
18:39 12/12/2024Phương Anh
Lê Phương
Văn Thanh
Chính Bình
Theo VietinBank
Theo EVNNPC
Theo VietinBank
Thu Hương
Theo EVNNPC
Theo EVNNPC
Thái Hải
Theo EVNNPC