Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ hai, 06/06/2016 - 14:36
(Thanh tra) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa yêu cầu các cục quản lý đường bộ, cơ quan quản lý đường cao tốc, các sở giao thông vận tải (GTVT), các nhà đầu tư BOT thường xuyên kiểm tra, kịp thời cập nhật các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông (TNGT), tiến hành lập hồ sơ điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT.
Các vị trí điểm đen, điểm tiềm ẩn điểm đen TNGT sẽ được xử lý trong thời gian tới. Ảnh: T.A
Trường hợp các điểm đen, điểm tiềm ẩn điểm đen TNGT do nguyên nhân và giải pháp khắc phục có liên quan đến cầu đường, thì cần dự kiến kinh phí đầu tư, sắp xếp thứ tư ưu tiên xử lý (căn cứ vào số vụ tai nạn, mức độ nghiêm trọng, tính chất tuyến đường…) để trình trong kế hoạch xử lý hàng năm hoặc xử lý đột xuất về Tổng cục ĐBVN (đối với quốc lộ).
Sau khi Tổng cục ĐBVN cho phép thực hiện, hoặc có trong kế hoạch, các đơn vị phải khẩn trương lập hồ sơ thiết kế và các thủ tục liên quan để thực hiện nhanh nhất.
Đối với nguyên nhân và giải pháp khắc phục khác thì cơ quan trực tiếp quản lý đường bộ kiến nghị cơ quan, đơn vị có trách nhiệm xử lý theo thẩm quyền, đồng thời gửi Báo cáo Tổng cục ĐBVN.
Trong thời gian làm các thủ tục hoặc trong điều kiện nguồn vốn khó khăn, chưa thể đầu tư xử lý triệt để các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT, Tổng cục ĐBVN đã yêu cầu các cục quản lý đường bộ, các sở GTVT, các nhà đầu tư phải có các biện pháp xử lý tạm thời ngay các điểm này (cắm biển báo, sơn kẻ đường, sơn gờ, vạch dẫn hướng hoặc phát quang tầm nhìn...) và theo dõi, để nâng cao an toàn giao thông...
Các giải pháp, yêu cầu trên của cơ quan quản lý đường bộ nhằm kịp thời phòng ngừa tai nạn xảy ra, nâng cao an toàn giao thông trên đường bộ. Nhất là trong thực trạng thời gian gần đây, tình hình phương tiện, lưu lượng giao thông tăng cao, nhiều vị trí nguy hiểm vẫn tiếp tục phát sinh và tồn tại trong quá trình khai thác.
Tràng An
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Việt Nam được Liên hiệp quốc coi là một trong những quốc gia đi đầu trong việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, Việt Nam cam kết thực hiện mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050.
T.Thanh
13:44 12/12/2024(Thanh tra) - Hà Nội sẽ hạn chế hoặc cấm lưu thông với nhiều phương tiện chạy bằng xăng dầu gây ô nhiễm cao vào vùng phát thải thấp. Thí điểm trước tiên ở 2 quận Hoàn Kiếm và Ba Đình.
Hải Hà
12:08 12/12/2024Trần Lê
10:32 12/12/2024Thu Nga
21:26 11/12/2024Trần Kiên
20:41 11/12/2024Trung Hà
15:05 11/12/2024Hương Giang
Trần Quý
Ngọc Phó
Hải Hà
TK
T.Thanh
Phương Anh
Cảnh Nhật
Văn Thanh
Bùi Bình
Hải Hà