Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ hai, 22/04/2019 - 15:21
Hà Nội sẽ có thêm một tuyến buýt chất lượng cao từ Hà Đông-sân bay Nội Bài nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân Thủ đô.
Trước đó, Hà Nội đã đưa vào vận hành hai tuyến xe buýt chất lượng cao số 86 và 90 đến sân bay Nội Bài. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Tuyến xe buýt mới chất lượng cao có lộ trình Hà Đông-sân bay Nội Bài có cự ly bình quân dự kiến 40,7km với thời gian 70-75 phút/ lượt và giá vé 40.000 đồng.
Đây là nội dung chính trong Tờ trình của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa gửi lên Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội về phương án mở mới và tổ chức tuyến xe buýt chất lượng cao.
Theo phương án, tuyến buýt chất lượng cao có tên tuyến từ Hà Đông-sân bay Nội Bài. Điểm đầu là Hà Đông (Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông) và điểm cuối là sân bay Nội Bài (nhà ga T1; T2).
Thời gian mở bến tại Hà Đông là 5 giờ và đóng bến 21 giờ 30. Tại sân bay Nội Bài mở bến lúc 6 giờ 28, đóng bến 21 giờ 30, tần suất chạy xe 30 phút/ lượt; dự kiến chạy khoảng 68 lượt xe/ ngày. Dự kiến, tuyến buýt không trợ giá có giá vé 40.000 đồng/hành khách/lượt.
Theo ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, tuyến xe buýt chất lượng cao từ Hà Đông-sân bay Nội Bài với những ưu điểm như phương tiện chất lượng cao, rút ngắn thời gian đi lại so với các tuyến buýt có trợ giá (do bố trí ít điểm dừng), đảm bảo thời gian chuyến đi hợp lý hành khách, phạm vi hoạt động được mở rộng, biểu đồ hoạt động cố định, thời gian phục vụ kéo dài... sẽ thu hút hành khách đi tàu bay đang sử dụng phương tiện cá nhân, dịch vụ taxi, Grab chuyển sang sử dụng các dịch vụ vận tải này.
“Việc mở tuyến xe buýt sẽ giảm lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên các trục đường nói trên, giảm nguy cơ ùn tắc và mất trật tự an toàn giao thông và đáp ứng được nhu cầu của hành khách từ sân bay đến các khu vực các quận, huyện phía ngoài vành đai 2 khu vực phía Tây Nam của thành phố và ngược lại,” ông Viện nhìn nhận.
Lộ trình tuyến buýt Hà Đông-sân bay Nội Bài có chiều đi Hà Đông (Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông)-Tô Hiệu-Quang Trung (Hà Đông)-Trần Phú (Hà Đông)-Nguyễn Trãi-Khuất Duy Tiến-Lê Văn Lương-Hoàng Minh Giám-Nguyễn Chánh-Mạc Thái Tông-Trung Kính-Phạm Văn Bạch-Trần Thái Tông-Nguyễn Phong Sắc-Trần Đăng Ninh-Nguyễn Khánh Toàn-Nguyễn Văn Huyên-Hoàng Quốc Việt-Lạc Long Quân-Võ Chí Công-Cầu Nhật Tân-Võ Nguyên Giáp-Nhà Ga nội địa T1 (sảnh tầng 2 ga đi)-Võ Nguyên Giáp-Nhà ga quốc tế T2 (sảnh tầng 3 ga đi)-Cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp-Võ Nguyên Giáp-quay đầu tại điểm mở gần cổng Công ty Dịch vụ Hàng hóa hàng không-Võ Nguyên Giáp-Cổng vào bãi đỗ xe nhà Ga T1-Vị trí đỗ xe buýt nhà Ga T1 sân bay Nội Bài (cạnh vị trí đỗ của tuyến buýt 86).
Chiều về từ vị trí đỗ xe buýt nhà Ga T1 sân bay Nội Bài (cạnh vị trí đỗ của tuyến buýt 86)-Cổng vào bãi đỗ xe nhà Ga T1-Võ Nguyên Giáp-quay đầu tại điểm mở gần cổng Công ty Dịch vụ Hàng hóa hàng không-Võ Nguyên Giáp-Cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp-Nhà ga quốc tế T2 (sảnh tầng 3 ga đi) Võ Nguyên Giáp-Nhà Ga nội địa T1 (sảnh tầng 2 ga đi)- Võ Nguyên Giáp-Cầu Nhật Tân-Võ Chí Công-Lạc Long Quân Hoàng Quốc Việt-Nguyễn Văn Huyên-Nguyễn Khánh Toàn-Trần Đăng Ninh-Nguyễn Phong Sắc-Trần Thái Tông-Phạm Văn Bạch-Trung Kính-Mạc Thái Tông-Nguyễn Chánh-Lê Văn Lương-Khuất Duy Tiến-Nguyễn Trãi-Trần Phú (Hà Đông)-Quang Trung (Hà Đông)-Tô Hiệu Hà Đông (Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông).
Hiện nay, tại sân bay Nội Bài kết nối về trung tâm thành phố đang có 5 tuyến xe buýt, trong đó có 4 tuyến buýt có trợ giá tuyến số 07 (Cầu Giấy-Nội Bài), tuyến xe buýt số 17 (Long Biên-Nội Bài), tuyến buýt số 90 (Kim Mã-Nội Bài), tuyến buýt số 109 (Bến xe Mỹ Đình-Nội Bài) và một tuyến buýt không trợ giá là tuyến xe buýt chất lượng cao số 86 (Ga Hà Nội-Bờ Hồ-Nội Bài)./.
Theo Việt Hùng/Vietnam+
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Việt Nam được Liên hiệp quốc coi là một trong những quốc gia đi đầu trong việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, Việt Nam cam kết thực hiện mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050.
T.Thanh
13:44 12/12/2024(Thanh tra) - Hà Nội sẽ hạn chế hoặc cấm lưu thông với nhiều phương tiện chạy bằng xăng dầu gây ô nhiễm cao vào vùng phát thải thấp. Thí điểm trước tiên ở 2 quận Hoàn Kiếm và Ba Đình.
Hải Hà
12:08 12/12/2024Trần Lê
10:32 12/12/2024Thu Nga
21:26 11/12/2024Trần Kiên
20:41 11/12/2024Trung Hà
15:05 11/12/2024Trần Quý
Ngọc Phó
Hải Hà
TK
T.Thanh
Phương Anh
Cảnh Nhật
Văn Thanh
Bùi Bình
Hải Hà
Văn Thanh
Bùi Bình