Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Bộ Công an thông tin về Thượng tá Võ Minh Thường từng bị kỷ luật

Thứ hai, 23/10/2017 - 09:16

(Thanh tra) - Liên quan đến những thông tin về Thượng tá Võ Minh Thường, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai từng bị kỷ luật và vẫn được cất nhắc bổ nhiệm lên vị trí cao hơn, Công an tỉnh Đồng Nai đã có báo cáo về viêc này.

Nhiều lái xe qua trạm thu phí BOT Biên Hòa đã nhận được giấy mời lên làm việc do ông Thường ký. Ảnh minh họa: Internet

Theo báo cáo của Công an tỉnh Đồng Nai được đăng tải trên Cổng Thông tin Bộ Công an, ngày 5/10/2017, tại Trạm Thu phí sử dụng dịch vụ đồng bộ BOT Trảng Bom (Quốc lộ 1A, đoạn tránh thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) một số lái xe đã cố tình dừng, đỗ xe tại Trạm Thu phí gây cản trở giao thông. Trong khi Trạm Thu phí đã xả trạm, không thu phí, cho xe qua lại bình thường nhưng một số lái xe vẫn không chấp hành, cố ý dừng phương tiện tại Trạm kéo dài nhiều giờ, gây ách tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A.​

Căn cứ hình ảnh camera thu được tại Trạm Thu phí và chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, ngày 13/10/2017, Thượng tá Võ Đình Thường, Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Phòng CSGT) đã ký giấy mời 20 lái xe có hành vi cản trở giao thông trong ngày 5/10/2017 đến làm việc để nhắc nhở, yêu cầu không được gây ách tắc, cản trở giao thông khi Trạm Thu phí hoạt động trở lại.

Về thông tin liên quan đến việc điều động, bổ nhiệm ông Võ Đình Thường, Phó Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết tháng 10/2003, ông Võ Đình Thường bị kỷ luật bằng hình thức cách chức Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông tuyến Quốc lộ 1A thuộc Phòng CSGT, đồng thời điều động đến nhận công tác tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, với lý do: Thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý, kiểm tra cán bộ cấp dưới dẫn đến để nhiều cán bộ, chiến sỹ vi phạm quy trình về tuần tra kiểm soát giao thông, không có biện pháp ngăn chặn, chấn chỉnh, xử lý kịp thời, để báo chí phản ánh gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín của ngành.

Tháng 10/2004, Giám đốc Công an tỉnh ra quyết định công nhận sửa chữa tiến bộ đối với ông Võ Đình Thường (sau 1 năm chấp hành kỷ luật có ý thức phấn đấu, sửa chữa tiến bộ). 

Đến tháng 3/2005, Giám đốc Công an tỉnh ký quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ Đội trưởng Đội Cảnh sát 113 thuộc Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội.

Đến tháng 3/2010, ông Võ Đình Thường được điều động, bổ nhiệm đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Trưởng phòng, Phòng Cảnh sát môi trường. 

Tháng 6/2015, được điều động đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Trưởng phòng CSGT.

Trước đó, ngày 18/10, Thượng tá Võ Đình Thường, Phó Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai ký giấy mời, mời 20 tài xế dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT Biên Hoà trên Quốc lộ 1 (đoạn qua xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) lên trụ sở làm việc.

Ngay sau khi giấy mời được gửi đến tài xế và được các tài xế phát tán trên mạng xã hội, nhiều người thắc mắc, cách đây 14 năm cũng có một cán bộ CSGT tên là Võ Đình Thường, Trưởng trạm CSGT Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai đã bị kỷ luật cho ra khỏi lực lượng CSGT.

Theo tìm hiểu, năm 2003, Đại úy Võ Đình Thường giữ chức vụ Trưởng trạm CSGT Dầu Giây bị báo chí phanh phui về vụ việc nhận hối lộ, tổ chức ''làm luật'' với ô tô trên các tuyến đường do Trạm Dầu Giây quản lý. 

Sau khi dư luận báo chí phản ánh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã có quyết định cách chức Trạm trưởng Võ Đình Thường, cho ra khỏi lực lượng CSGT. Ngoài ra, 10 cán bộ, chiến sĩ dưới quyền ông Thường cũng bị kỷ luật từ khiển trách đến cảnh cáo.

Bình An

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam cam kết thực hiện mục tiêu đạt mức Net Zero vào năm 2050

Việt Nam cam kết thực hiện mục tiêu đạt mức Net Zero vào năm 2050

(Thanh tra) - Việt Nam được Liên hiệp quốc coi là một trong những quốc gia đi đầu trong việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, Việt Nam cam kết thực hiện mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050.

T.Thanh

13:44 12/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm