Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Phụ xe trốn sau thùng xe hòng qua chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19

CTV Thanh Chương

Thứ năm, 08/07/2021 - 23:04

(Thanh tra) - Chiều nay (8/7), đại diện Chốt Kiểm soát phòng, chống dịch số 1 tại đèo Chuối cho biết, đã phối hợp cùng UBND huyện Đạ Huoai hoàn tất các hồ sơ, thủ tục để xử lý tài xế và phụ xe tải có hành vi vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Chốt Kiểm soát dịch bệnh số 1 phát hiện phụ xe trốn sau thùng xe tải để qua chốt. Ảnh: Thanh Chương

Sáng 8/7, anh Cao Tiến Bình (28 tuổi), ngụ thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, điều khiển xe tải từ hướng Bình Dương lên Lâm Đồng. Khi tới Chốt Kiểm soát phòng, chống dịch số 1 đóng tại đèo Chuối thuộc địa phận huyện Đạ Huoai, anh Bình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh bắt buộc tại chốt như khai báo y tế, xuất trình phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 cho lực lượng chức năng. Đồng thời, khai báo điều khiển xe tải một mình từ Bình Dương lên Lâm Đồng.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện sau thùng xe tải của anh Bình có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu tài xế mở thùng kiểm tra. Qua kiểm tra, phát hiện có một người trốn bên trong thùng xe tải. Bước đầu, người trốn sau thùng xe tải khai tên Nguyễn Anh Tiệp (29 tuổi), ngụ tại thị xã Thuận An, Bình Dương, là phụ xe tải này. Do chưa có phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nên đã trốn vào thùng xe để qua chốt.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định, đưa anh Bình và anh Tiệp lấy mẫu xét nghiệm nhanh, kết quả 2 người đều âm tính.

Với hành vi gian dối trên đã vi phạm các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện, phối hợp cùng cơ quan chức năng huyện Đạ Huoai hoàn tất các thủ tục để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, tiến hành các biện pháp y tế theo quy định để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm