Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao là đơn vị sự nghiệp Y tế hạng II với hai chức năng khám chữa bệnh, Y tế dự phòng và chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân. Với quy mô 380 giường bệnh (trong đó 280 giường bệnh xã hội hóa), cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại cơ bản đã đáp ứng nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Năm 2020, Trung tâm Y tế Lâm Thao đưa vào sử dụng nhà điều trị nội trú chất lượng cao với 150 giường bệnh.

leftcenterrightdel
Bác sĩ phẫu thuật cho người bệnh 
leftcenterrightdel
Cùng với đó, Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao đã cứu sống được rất nhiều người bệnh ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp, ... 

Bên cạnh việc phát triển về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao luôn lấy phương châm nhân viên y tế là then chốt của toàn bộ hoạt động khám chữa bệnh. Bởi vậy, Trung tâm luôn quan tâm đào tạo mới, đào tạo lại, đào tạo luân phiên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực quản lý, kỹ năng giao tiếp ứng xử, đạo đức nghề nghiệp cho bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân, phù hợp với định hướng phát triển của Đơn vị và mô hình bệnh tật tại địa phương.

Trong bối cảnh nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ngày càng tăng cao, việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đẩy mạnh phát triển các kỹ thuật cao là vô cùng cần thiết, Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao đã triển khai được nhiều dịch vụ kỹ thuật cao như: thay khớp háng; nội soi khớp gối; tán sỏi qua da; phẫu thuật nội soi sản phụ khoa, tiêu hóa, tiết niệu,...

BSCKI. Nguyễn Tiến Quân - Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp - Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao cho biết: Hiện nay Khoa Ngoại đã và đang triển khai được nhiều kỹ thuật mới và khó, trong đó nổi bật đó là: Kỹ thuật thay khớp háng, tái tạo dây chằng chéo trước; Thay đĩa đệm nhân tạo, phẫu thuật cố định thân đốt sống bằng nẹp vít. Đây là 2 kỹ thuật mà không phải bệnh viện tuyến huyện nào cũng có thể thực hiện được.

Ngoài ra, các phẫu thuật khác liên quan đến nội soi cũng có nhiều bước phát triển mới. Nếu như trước kia, các phẫu thuật liên quan đến nội soi thì khoảng 90% người bệnh phải chuyển lên tuyến trên thì hiện nay với việc nâng cao trình độ chuyên môn của các y bác sĩ cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, các phương pháp phẫu thuật nội soi đã được thực hiện thường quy ngay tại Trung tâm.

Người bệnh Nguyễn Thị T, 50 tuổi, trú tại thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, người đã từng phẫu thuật thành công thay đĩa đệm nhân tạo tại Trung tâm cho biết: Tôi vào viện khám vì bị đau lưng dữ dội. Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã chẩn đoán tôi bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng và cần phải phẫu thuật. Thật sự rất may mắn vì sau khi phẫu thuật đến nay lưng tôi đã không còn đau và có thể sinh hoạt như bình thường.

Đặc biệt, tháng 9 năm 2022, Trung tâm đã triển khai dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ có sự phối hợp của chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm với đầy đủ các dịch vụ về mắt, mũi, môi....Việc triển khai dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ đã đem lại cho khách hàng cơ hội tiếp cận dễ dàng hơn với những dịch vụ làm đẹp toàn diện và chuyên sâu ngay tại địa phương.

Việc triển khai cải tiến chất lượng bệnh viện là rất cần thiết, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, đem đến sự hài lòng nơi người bệnh, từng bước xây dựng, củng cố lòng tin của người dân đối với Trung tâm Y tế. Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng bệnh viện còn đem đến nhiều lợi ích to lớn như: Giúp giảm tải cho bệnh viện tuyến trên, người bệnh không phải đi xa, tốn thời gian, công sức, tiền bạc mà vẫn được tiếp cận với những dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại địa phương.

Trần Thắng