Theo đó, bệnh viện thí điểm đặt 2 kiosk tự phục vụ tại khu vực Khoa Khám bệnh theo yêu cầu. Người bệnh xác thực thông tin qua thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử hoặc ứng dụng VNeID và xác thực khuôn mặt (EKYC).

Từ đó, hệ thống kết nối với phần mềm quản lý bệnh viện (HIS) để thực hiện việc xếp hàng lấy số vào thẳng phòng khám hoặc quầy tiếp đón.

Trong tháng 4 vừa qua, Khoa Khám bệnh theo yêu cầu tiếp nhận qua kiosk tự phục vụ 1.417 lượt người bệnh, chiếm 22% tổng số lượt tiếp nhận người bệnh tại khoa, giảm thiểu tối đa thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khám, chữa bệnh tại bệnh viện. Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cũng đã tích hợp check-in đăng kí khám, chữa bệnh online trên kiosk.

leftcenterrightdel
Nhân dân được hướng dẫn sử dụng căn cước để sử dụng mô hình khám, chữa bệnh. Ảnh: KT

Kết quả thông qua mô hình “khám, chữa bệnh sử dụng sinh trắc học, kiosk tự phục vụ” là số để vào thẳng phòng khám hoặc quầy tiếp đón. Nhân dân được hướng dẫn sử dụng căn cước để sử dụng mô hình “khám, chữa bệnh sử dụng sinh trắc học, kiosk tự phục vụ”.

Thời gian tới, Công an TP tiếp tục phối hợp các đơn vị cung cấp thiết bị kiosk nghiên cứu, tích hợp thanh toán bằng mã QR liên kết với tài khoản ngân hàng của bệnh viện.

Kim Thành