Hiện nay, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình là bệnh viện hạng II tuyến tỉnh. Bệnh viện là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế, chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Sở Y tế và hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ của ngành dọc cấp trên.

Bệnh viện thực hiện chức năng khám, chữa bệnh chuyên khoa phụ sản tuyến tỉnh và hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ thuật chuyên khoa cho các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh. Trung bình hàng năm tổ chức khám bệnh cho trên 70.000 lượt bệnh nhân; điều trị nội trú cho trên 20.000 lượt bệnh nhân.

20 năm qua, bệnh viện đã không ngừng phát triển, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao với nhiều kết quả nổi bật. Quy mô bệnh viện tăng gấp 2,4 lần, từ 100 giường bệnh ban đầu đến nay đã có 240 giường bệnh kế hoạch và 175 giường bệnh xã hội hoá. Số giường thực kê 400 giường bệnh; cơ sở vật chất, trang thiết bị không ngừng được nâng cấp…

Xác định chất lượng nhân lực giữ vai trò quan trọng trong nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh, những năm qua, cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình đặc biệt chú trọng việc tuyển dụng và tạo điều kiện cho cán bộ, y bác sỹ tham gia các khóa đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Ngoài ra, công tác đào tạo tại chỗ cũng được chú trọng qua các buổi hội thảo khoa học với sự hỗ trợ của các chuyên gia đầu ngành. Cùng với đó, là nhiều lớp tập huấn về quản lý và cải tiến chất lượng, sử dụng thuốc, chăm sóc bệnh nhân an toàn, bảo vệ môi trường bệnh viện.

Qua công tác đào tạo, đến nay, đội ngũ cán bộ nhân viên của bệnh viện đều đã có năng lực chuyên môn, kỹ thuật khá cao; có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Trong những năm qua, bệnh viện luôn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chuyên môn, thực hiện các kỹ thuật chuyên khoa sâu và phát triển các kỹ thuật mới; cung ứng đầy đủ thuốc, vật tư y tế cho công tác khám chữa bệnh nâng cao, đảm bảo hiệu quả chăm sóc và điều trị.

Đồng thời, thực hiện công tác xã hội hóa trong y tế, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình đã triển khai thực hiện đề án khám, chữa bệnh, chăm sóc theo yêu cầu. Tháng 9/2018, Khoa Khám bệnh theo yêu cầu của bệnh viện đã được đưa vào sử dụng với thiết kế vận hành thuận tiện tối đa, tại chỗ, khép kín. Trong đó, bệnh viện đã tổ chức khu vực riêng biệt với đầy đủ các buồng khám và cận lâm sàng như: xét nghiệm máu, siêu âm, thủ thuật… Đặc biệt, khoa được trang bị máy siêu âm màu 4D được đánh giá là hiện đại nhất trong lĩnh vực sản khoa hiện nay. Cùng với đó là máy soi cổ tử cung giúp tầm soát ung thư sớm. Người dân khi đến khám sẽ được lựa chọn nhiều gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu và được điều dưỡng, nữ hộ sinh dẫn vào từng phòng, kết quả xét nghiệm được trả tận tay, tiết kiệm thời gian chờ đợi…

Với sự đoàn kết, nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, y bác sỹ, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình đã và đang khẳng định được vai trò, vị thế của mình trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản cho người dân trên địa bàn trong và ngoài tỉnh... Đến nay, với nhiều giải pháp điều hành phù hợp, hiệu quả, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình đang tiếp tục có những bước đổi mới toàn diện, tích cực được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao và trở thành địa chỉ tin cậy của người dân.

Chủ động phòng, chống dịch Covid-19

Là bệnh viện tuyến tỉnh không có khoa truyền nhiễm, song trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình đã thực hiện phân luồng khám, điều trị; tổ chức khám riêng cho những bệnh nhân có triệu chứng nhiễm bệnh hô hấp; trang bị thiết bị bảo hộ; thiết lập khu cách ly, điều trị cho bệnh nhân... Việc thực hiện các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn, tránh tình trạng cán bộ y tế - những người tuyến đầu phòng, chống dịch bị lây nhiễm, ảnh hưởng đến công tác khám, điều trị. 

Trọng Tài