Tật khúc xạ (cận - viễn - loạn thị) không thuộc nhóm bệnh lý mới nhưng luôn trong tốp các bệnh lý báo động. Theo thống kê, tình trạng mắc các tật khúc xạ ngày một gia tăng, tỷ lệ thuận với nhịp độ phát triển của công nghệ điện tử.

Tật khúc xạ là sự rối loạn của mắt, sẽ khiến bệnh nhân nhìn mờ, dễ mỏi mắt, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, tật khúc xạ có thể gây lác mắt và nhược thị, nặng hơn có thể gây nên biến chứng bong võng mạc dẫn đến mù lòa.

Bất kỳ ai cũng có thể bị tật khúc xạ, từ trẻ em đến người già, người lớn tuổi. Có nhiều phương pháp phổ biến để điều trị tật khúc xạ, tùy vào độ tuổi khác nhau như đeo kính gọng, đeo kính áp tròng mềm vào ban ngày, đeo kính áp tròng cứng, phẫu thuật khúc xạ... Trong các phương pháp này, phẫu thuật khúc xạ là phương pháp điều trị cận thị hiệu quả triệt để áp dụng cho bệnh nhân trên 18 tuổi có độ khúc xạ ổn định.

leftcenterrightdel
 Femto Lasik là công nghệ phẫu thuật khúc xạ an toàn, tiên tiến

Hiện nay, phương pháp phẫu thuật khúc xạ Femto Lasik được sử dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Riêng ở Việt Nam, mới chỉ có 7 tỉnh, thành phố đang triển khai phẫu thuật Femto Lasik. Trong đó, Bệnh viện Mắt Tây Nguyên tự hào là đơn vị đầu tiên và duy nhất đưa phương pháp hiệu quả này về 5 tỉnh của khu vực Tây nguyên để phục vụ người bệnh. 

Chỉ mất 1,4 giây để điều trị 1 diop cận - viễn - loạn thị, phẫu thuật Femto Lasik hạn chế được các biến chứng sau phẫu thuật như khô mắt, chói lóa… so với phương pháp phẫu thuật khúc xạ thông thường. Sự phục hồi nhanh chóng khi điều trị bằng phương pháp này giúp cho bệnh nhân có thể trở lại với công việc ngay ngày hôm sau. Phẫu thuật Femto Lasik đang là sự lựa chọn tối ưu của bệnh nhân mắc tật khúc xạ.

Tại Bệnh viện Mắt Tây Nguyên, phương pháp phẫu thuật Femto Lasik bắt đầu được triển khai từ tháng 5/2019. Đến nay, bệnh viện đã thực hiện tổng cộng gần 300 ca phẫu thuật, với tỷ lệ thành công là 100%, tất cả bệnh nhân đều hài lòng và đánh giá rất cao.

Nhân dịp kỷ niệm 7 năm thành lập, Bệnh viện Mắt Tây Nguyên đang triển khai chương trình ưu đãi, giảm tới 40% chi phí phẫu thuật Femto Lasik cho khách hàng đăng ký trước ngày 31/3/2021.

Trần Nguyễn