Diễn ra từ ngày 15 đến hết ngày 21/2/2019, tuần lễ khám, tư vấn miễn phí cho các bệnh nhân vô sinh hiếm muộn do Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Bưu điện thực hiện dự kiến sẽ đón tiếp, khám và tư vấn cho hàng ngàn lượt bệnh nhân.

Chia sẻ về mục đích của tuần lễ khám, tư vấn miễn phí này, bác sĩ (BS) Nguyễn Thị Nhã - Trưởng Trung tâm Hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện Bưu điện cho biết: Đây là năm thứ 2 Trung tâm thực hiện khám, tư vấn miễn phí cho các bệnh nhân vô sinh, hiếm muộn. 

Trước thực tế ngày càng nhiều người bị mắc vô sinh, hiếm muộn, trong đó không ít người bệnh do hoàn cảnh khó khăn hoặc thiếu hiểu biết nên đi khám quá muộn dấn tới việc phát hiện bệnh để điều trị không kịp thời, bỏ lỡ cơ hội được làm cha, làm mẹ, việc tổ chức tuần lễ khám, tư vấn miễn phí của Trung tâm nhằm chia sẻ một phần khó khăn đối với người bệnh. 

Đặc biệt là những bệnh nhân nghèo, bệnh nhân ở vùng sâu, vùng xa ít có điều kiện được đến các cơ sở y tế chuyên khoa sâu để thăm khám.

Vợ chồng anh Vũ Thành Đ. được thăm khám, tư vấn miễn phí

Từ huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, vợ chồng anh Vũ Thành Đ có mặt tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản từ rất sớm.

Được người thân giới thiệu tới khám và điều trị mong có được con nên hôm nay vợ chồng anh thu xếp công việc tới khám. Anh Đ. và vợ cảm thấy rất vui và vô cùng may mắn khi được miễn phí tất cả các chi phí khám, siêu âm, xét nghiệm… 

Theo chỉ định của BS, vợ chồng anh còn được Bệnh viện Bưu điện hỗ trợ một phần kinh phí là 30 triệu đồng để làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) nếu kết quả xét nghiệm máu cũng như làm PESSA cho thấy vợ chồng anh Đ. có đủ điều kiện để thực hiện IVF. 

Chia sẻ về trường hợp đặc biệt này, BS Nguyễn Thị Nhã cho biết: “Mặc dù tháng 8 tới mới đến đợt xét duyệt hồ sơ, hỗ trợ một phần kinh phí làm thụ tinh trong ống nghiệm cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn, tuy nhiên sau khi trực tiếp khám và tư vấn cho anh Vũ Thành Đ., biết được tình trạng sức khỏe cũng như hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh, được sự đồng ý của lãnh đạo Bệnh viện, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản quyết định hỗ trợ đặc cách trường hợp này. 

Anh Vũ Thành Đ. năm nay 36 tuổi, đã kết hôn 3 năm nhưng chưa có con. Trước đó, năm 2003 anh bị tai nạn giao thông, chấn thương nặng, đứt tủy sống. Không lâu sau đó, một bên chân phải của anh bị hoại tử phải cắt bỏ.”

Năm 2018 vừa qua, tỷ lệ người bệnh điều trị tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Bưu điện thành công, có thai khoảng 59 – 60%, tỷ lệ có thai lâm sàng đạt gần 51% và tỷ lệ sinh sống đạt khoảng 44%.

Năm 2019 và các năm tiếp theo, Trung tâm này tiếp tục cải thiện các quy trình kỹ thuật điều trị từ lâm sàng đến labo để tăng tỷ lệ thành công, có thai, thai lâm sàng và tỷ lệ sinh sống ngày càng cao hơn./. 

P.C.N