Hoạt động lễ hội đường phố mang tên “Sắc màu văn hóa” diễn ra trên các tuyến phố chính từ trung tâm thương mại Vincom (đường Hùng Vương) đến khách sạn Sài Gòn Morin (đường Lê Lợi) và kết thúc tại Bia Quốc học (TP Huế).

Với chủ đề “Di sản và phát triển bền vững”, lễ hội đường phố năm nay có sự góp mặt của hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên đến từ nhiều đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế: Đoàn múa Lân sư rồng Thái Nghi đường; Nghệ thuật Mặt nạ, Ca Huế; Nhà hát Cao Văn Lầu - Bạc Liêu; nhóm nhảy Nine Family; Đoàn Cà kheo nghệ thuật De Koninklijke Steltenlopers Merchtem (Bỉ); Nhóm nhảy hiphop thành phố Cergy (Pháp); Đoàn nghệ thuật múa trống Eisa - URAKAJI Okinawa (Nhật Bản)...

Các đoàn nhóm nghệ thuật đã biểu diễn những tiết mục đặc sắc và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình, hào hứng của người dân Cố đô Huế và du khách.

Những hình ảnh tại lễ hội đường phố:

leftcenterrightdel

Hàng ngàn người vây kín ngã tư khách sạn Morin đón xem lễ hội. Ảnh: LHC

leftcenterrightdel
Huế xinh tươi. Ảnh: LĐH 

leftcenterrightdel

 Đoàn Cà kheo đến từ Bỉ. Ảnh: LĐH

leftcenterrightdel
 Nghệ thuật Mặt nạ Tuồng Huế. Ảnh: LĐH
leftcenterrightdel
 Diều Huế những cánh bay Thái Hoà. Ảnh: LHC
leftcenterrightdel
Những nghệ sỹ đi trên cà kheo cao đến 4m được khán giả cổ vũ hào hứng nhất. Ảnh: LĐH 

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” sẽ tiếp tục được tổ chức vào ngày 10/6 nhằm khai thác di sản văn hóa Huế, văn hóa các vùng miền và của các quốc gia trên thế giới nhằm mang đến không khí tươi vui, rộn ràng trên nhiều tuyến phố phục vụ du khách và người dân.

Lê Hữu Chính