Ngay khi trên mạng xuất hiện thông tin và hình ảnh về bộ phim "Everest: Người tuyết bé nhỏ", Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra lại nội dung bản cấp phép phổ biến cũng như quy trình cấp phép phổ biến bộ phim này.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện xác định đây là sự việc nghiêm trọng nên yêu cầu các đơn vị chuyên môn hết sức cẩn trọng, làm việc để có kết quả báo cáo lại Bộ và thông tin rộng rãi trước dư luận. 

Chiều 14/10, Cục điện ảnh đã tổ chức xem lại "Everest: Người tuyết bé nhỏ" đang lưu chiểu tại Cục để xác định rõ trách nhiệm của Hội đồng duyệt cũng như xác định cá nhân và tập thể liên quan cấp phép phổ biến phim này. Cả hội đồng gồm 11 người đã có mặt đầy đủ để xem lại "Everest: Người tuyết bé nhỏ". Kết quả cụ thể sẽ được thông báo sớm nhất. 

Ông Nguyễn Thái Bình cho biết Bộ VHTTDL đã chỉ đạo dừng chiếu "Everest: Người tuyết bé nhỏ" trên toàn quốc, đặc biệt yêu cầu gỡ bỏ toàn bộ trailer quảng cáo trên mọi phương tiện truyền thông. Đơn vị phát hành phim là CGV đã thực hiện nghiêm chỉnh các yêu cầu này ngay từ tối 13/10.

Trước câu hỏi vì sao trailer phim xuất hiện từ tháng 8 mà tới 13/10 mới phát hiện và xóa sổ, vậy trách nhiệm hậu kiểm ở đâu? ông Nguyễn Thái Bình cho hay đó là trách nhiệm thanh tra ngành văn hóa, trách nhiệm ngành điện ảnh, của đơn vị phát hành.

Trả lời truyền thông, bà Nguyễn Thu Hà, quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh nói bà xin nhận mọi trách nhiệm khi đã để xảy ra sự việc đáng tiếc này và sẽ lắng nghe mọi ý kiến để khắc phục. 

(Theo Mai Linh/VNN)