Năm học 2022-2023, ngành Giáo dục Lào Cai tiếp tục duy trì và đạt được những thành tích đáng tự hào. Chất lượng và hiệu quả giáo dục tiếp tục có nhiều chuyển biến đồng bộ, toàn diện và rõ nét cả ở vùng thấp và vùng cao. 

Quy mô, chất lượng giáo dục tiếp tục được nâng lên; đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý được quan tâm, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ; cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học được tăng cường; kỷ cương, nền nếp trong quản lý, đặc biệt là chất lượng giáo dục có chuyển biến tích cực.

Công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu được chú trọng; có nhiều giải pháp sáng tạo, hiệu quả trong tổ chức thực hiện.

Số lượng và tỷ lệ học sinh được xếp loại hạnh kiểm tốt, học lực khá, giỏi; học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa, thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật, thi văn nghệ, thể thao các cấp tiếp tục đạt được kết quả tốt, trở thành điểm sáng của giáo dục vùng cao cả nước.

Cụ thể: Tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Lào Cai đoạt 44 giải; thi nghiên cứu khoa học đoạt 02 giải. Trên các sân chơi quốc tế, nhiều học sinh đã xuất sắc đoạt huy chương vàng, bạc, đồng. Với các sân chơi trí tuệ khác, như thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ V, nhóm học sinh Trường PTDTBT TH&THCS Bản Liền, huyện Bắc Hà đã đoạt Giải Ba với dự án “Kinh doanh trà Râu mèo”; thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” đoạt 32 giải; thi Taekwondo học sinh, sinh viên toàn quốc đạt 22 huy chương…

Tại buổi lễ, đã có 26 học sinh đạt giải cao tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 309 học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023 được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 173 học sinh được nhận giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; 48 học sinh đạt giải cấp quốc gia được Hội Khuyến học trao thưởng.

Nam Dũng