PV
Thứ sáu, 24/11/2023 - 09:36
(Thanh tra) - Ngày 23/11, Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử phối hợp cùng Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), Báo Vnepress và Công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT tổ chức Chương trình Tinternet - Nâng cao ý thức người dùng mạng tại Việt Nam nằm trong khuôn khổ Chiến dịch “Tin” với thông điệp “Tin trên mạng, tin cho đúng”.
Ban tổ chức trao giải Cuộc thi “Anti Fake News” dành cho những video xuất sắc nhất. Ảnh: BTC
Chiến dịch “Tin” được tổ chức từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2023, gồm các hoạt động chính: Cuộc thi sáng tạo nội dung Anti Fake News trên nền tảng TikTok, Chương trình tổng kết Chiến dịch Tinternet và chuỗi bài truyền thông lan tỏa thông điệp chương trình, với mục tiêu cung cấp những thông tin, kỹ năng cơ bản để người sử dụng Internet có thể nhận biết, phát hiện, phòng chống tin giả, thông tin xấu độc trên mạng. Đồng thời, chương trình cũng hướng đến mục tiêu giúp cho người dùng Internet nhận thức rõ trách nhiệm trong việc đăng tải, cung cấp, chia sẻ thông tin trên không gian mạng.
Chương trình Tinternet - Nâng cao ý thức người dùng mạng tại Việt Nam được tổ chức từ 8h00 đến 21h00 ngày 23/11 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền với gần 1.000 người tham dự. Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình diễn ra Hội thảo “Tin nên tin”. Tại đây, các diễn giả chia sẻ về chủ đề phòng chống và hạn chế tin giả, tin sai sự thật cũng như câu chuyện làm nghề của những người sản xuất thông tin và sáng tạo nội dung trên internet. Hội thảo nghe nhiều chia sẻ truyền cảm hứng của ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đại sứ Chiến dịch “Tin” – hoa hậu Lương Thùy Linh…
Trước đó, trong ngày 23/11, khu vực booth của chương trình Tinternet được tổ chức từ 8h00 đến 17h30 tại khuôn viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền với nhiều trò chơi thú vị về chủ đề Anti Fake News và các phần quà hấp dẫn dành cho người tham dự.
Chuỗi hoạt động trong khuôn khổ Chương trình “Tinternet - Nâng cao ý thức người dùng mạng tại Việt Nam” đã góp phần lan tỏa thông điệp của Chiến dịch “Tin” trong việc nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân khi tham gia Internet để tạo nên một không gian mạng trong sạch và an toàn.
Từ năm 2020 đến hết nay, với sự đồng hành của Vinamilk, Dự án Phát triển báo chí Việt Nam đã tổ chức thành công hơn 30 hoạt động bao gồm tổ chức các khóa tập huấn, các diễn đàn, hội thảo về công nghệ, báo chí, xuất bản 8 cuốn sách về nghiệp vụ báo chí… tiếp cận được đến với hơn 15.000 lượt các nhà quản lý báo chí, cán bộ quản lý truyền thông, phóng viên báo chí trên cả nước.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
Lê Phương
20:16 11/10/2024Hải Hà
20:14 11/10/2024Lê Phương
22:29 08/10/2024Uyên Phương
18:19 07/10/2024Chu Tuấn
Thái Hải
Hương Trà
Chu Tuấn
Nhật Huyền
Thanh Thanh
Cảnh Nhật
Văn Thanh
Văn Thanh
Trần Kiên - Trường Giang
Phương Anh
Thu Huyền