TRA CỨU ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT 2021 TẠI ĐÂY

Để tạo điều kiện cho các phụ huynh, học sinh trên cả nước thuận lợi trong việc tra cứu điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Bộ GD&ĐT sẽ cung cấp dữ liệu điểm thi cho các cơ quan báo chí để đăng tải rộng rãi, trong đó có Báo Thanh tra.

Cũng như mọi năm, ngay sau khi GD&ĐT công bố dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT 2021, Báo Thanh tra sẽ cập nhật dữ liệu để hỗ trợ thí sinh, phụ huynh 63 tỉnh, thành tra cứu qua https://diemthi.thanhtra.com.vn/

Ngoài ra, các thí sinh có thể truy cập vào website tra cứu thông tin Kỳ thi THPT Quốc gia của Bộ GD&ĐT thông qua link: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/Account/Login?ReturnUrl=%2f  hoặc Cổng Thông tin điện tử của Sở GD&ĐT nơi mình đăng ký dự thi.

Sau khi truy cập vào địa chỉ của từng tỉnh, thành phố, thí sinh nhập số báo danh để xem chi tiết điểm thi của mình.

Các bước tra cứu:

Bước 1: Truy cập https://diemthi.thanhtra.com.vn/

Bước 2: Nhập số báo danh - chọn tìm kiếm.

Sau khi đăng nhập, thí sinh sẽ biết được điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của mình. Tại đây, thí sinh và bạn đọc có thể tra cứu được danh sách 100 thí sinh có điểm cao nhất toàn quốc đối với các môn dự thi: Toán, Văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân và Ngoại ngữ.

Sau khi biết điểm thi, những thí sinh nguyện vọng phúc khảo bài thi có thể nộp đơn tại nơi đăng ký xét tuyển từ ngày 27/7 đến hết ngày 5/8/2021. Thí sinh tự do nộp đơn xin phúc khảo tại các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, hội đồng thi sẽ thông báo kết quả phúc khảo tới thí sinh.

Cũng theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, chậm nhất ngày 28/7 hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT; ngày 2/8 cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều địa phương, ảnh hưởng đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 cũng như kế hoạch xét tuyển đại học, do đó, đối với các cơ sở giáo dục đại học sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD&ĐT sẽ điều chỉnh lịch xét tuyển đã dự kiến để có thể xét tuyển chung từ kết quả của cả 2 đợt thi, như đã thực hiện năm 2020.

leftcenterrightdel
 Đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 diễn ra trong 2 ngày 7-8/7 được thực hiện bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch Covid - 19. Theo kế hoạch, thời gian tổ chức thi đợt 2 của kỳ thi sẽ thực hiện theo đề nghị của các địa phương. Ảnh: LP

Rà soát kỹ các điều kiện về mọi mặt để tổ chức thi đợt 2

Mới đây, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ vừa ký văn bản gửi chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, nhất là Sở Y tế, khẩn trương tập trung rà soát kỹ các điều kiện về mọi mặt để tổ chức thi đợt 2 của Kỳ thi nghiêm túc, khách quan, công bằng, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch bệnh COVID-19, bảo đảm an toàn sức khỏe cho thí sinh dự thi và những người tham gia kỳ thi.

Trong đó, tiếp tục tăng cường tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra, kiểm tra thi và quán triệt tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật những người tham gia Kỳ thi để bảo đảm tổ chức thi nghiêm túc, trật tự, an toàn.

Rà soát kỹ các đối tượng thí sinh dự thi để có phương án tổ chức thi phù hợp bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh. Theo đó, thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 nhưng không dự thi do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 và có nguyện vọng sẽ được xem xét đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT nếu thuộc diện F0, F1, F2  hoặc đang ở nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và nơi bị phong tỏa, cách ly phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo yêu cầu của ngành Y tế.

Bộ GD&ĐT đã đề nghị Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Tthành phố Hồ Chí Minh tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực cho các thí sinh có nguyện vọng; đồng thời, sẽ hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học dành tỷ lệ chỉ tiêu phù hợp cho việc sử dụng kết quả kỳ thi này cùng các phương thức tuyển sinh khác để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021, tạo cơ hội thuận lợi và đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Phương Hiếu