Chiều 26/2, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Minh - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết, UBND huyện vừa nhận được đơn (qua Phòng Nội vụ) xin thôi giữ chức vụ của ông Phan Văn Thiết -  Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn để xuống làm hiệu phó "vì lý do sức khỏe".
"Huyện nắm được sự việc này vào thứ 6 (24/2 - PV). Hiện địa phương đang giao các cơ quan chuyên môn tham mưu, báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy để thực hiện quy trình xem xét, giải quyết đơn theo đúng thẩm quyền và đảm bảo quy định", ông Minh nói.
Chủ tịch UBND huyện cũng cho biết, cá nhân Trưởng phòng GD&ĐT huyện bị tai biến, bệnh nhồi máu lâu nay phải đi điều trị từng đợt nên sức khỏe có ảnh hưởng. Việc có đơn xin thôi chức và đề nghị được bố trí một công việc, vị trí phù hợp hơn là chính đáng để bảo đảm quyền lợi theo bảo hiểm xã hội và khả năng sức khỏe. Động thái này của ông Phan Văn Thiết không liên quan đến trách nhiệm liên đới hay vi phạm nào của cá nhân cũng như tập thể Phòng GD&ĐT huyện trong thực hiện nhiệm vụ, chức trách được giao.
leftcenterrightdel
 Ông Thiết (thứ 4 phải sang) trong dịp đoàn của tỉnh kiểm tra công tác giáo dục tại huyện Kỳ Sơn. Ảnh: PV

Xác tín thêm thông tin dư luận quan tâm, ông Vi Hòe - Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn cũng cho biết, ông Phan Văn Thiết đã có đơn xin thôi giữ chức trưởng phòng và nguyện vọng được bố trí ở một vị trí viên chức quản lý ở một trường học trực thuộc huyện quản lý.

"Anh Thiết đau ốm lâu nay, đã nhiều lần xin phép nghỉ để đi điều trị ở bệnh viện nên huyện rất chia sẻ và đã tổ chức thăm hỏi đến sức khỏe anh ấy. Việc anh xin nghỉ là lý do sức khỏe chứ không liên quan đến trách nhiệm quản lý hay nguyên nhân nào khác. Tuần tới, Ban Thường vụ sẽ xem xét đơn và thống nhất quyết định, đồng thời bố trí một lãnh đạo phòng phụ trách Phòng GD&ĐT huyện, đảm bảo công việc chuyên môn của huyện và ngành không bị gián đoạn, ảnh hưởng", ông Hòe thông tin.

Ông Phan Văn Thiết (SN 1974), quê quán xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An. Ông đã có nhiều năm công tác tạo huyện vùng cao, biên giới Kỳ Sơn, từng được bổ nhiệm chức vụ Chánh Văn phòng Huyện ủy Kỳ Sơn. Trước đó, ông công tác tại một số trường học, được bổ nhiệm phó trưởng phòng, giao phó trưởng phòng phụ trách. Đến ngày 2/1/2020 được bổ nhiệm làm Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn, sau khi người tiền nhiệm có quyết định điều động nhận nhiệm vụ lãnh đạo cấp phòng tại Sở GD&ĐT Nghệ An.

Xuân Thống