Phát biểu tại ngày hội, PGS.TS Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực nhấn mạnh: Ngày hội việc làm góp phần tăng cường hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiêp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển; là cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện phẩm chất, năng lực của bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành được đào tạo.

Trường Đại học Điện lực luôn tự hào với truyền thống hơn 55 năm xây dựng và phát triển, là một trường đại học công lập đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội.

leftcenterrightdel
 PGS.TS Nguyễn Lê Cường nhấn mạnh: Ngày hội việc làm góp phần tăng cường hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiêp theo phương châm cùng đồng hành. Ảnh: TT

Đồng thời, nhà trường cũng là một trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ hàng đầu của ngành năng lượng Việt Nam. Mục tiêu lâu dài và bền vững của nhà trường là đào tạo ra đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao: Sáng tạo, đoàn kết, xung kích, hội nhập.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, những tố chất mà chúng tôi định hướng cho sinh viên phù hợp với nhu cầu cũng như định hướng phát triển nguồn nhân lực của doanh nghiệp.

Thông qua ngày hội việc làm, Trường Đại học Điện lực mong muốn, hoạt động kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp được đẩy mạnh hơn nữa để các chương trình đào tạo của nhà trường tăng tính ứng dụng, thực tiễn. Đồng thời, nắm bắt kịp thời nhu cầu thực tế của người học và doanh nghiệp” - PGS.TS Nguyễn Lê Cường tin tưởng.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Sinh viên Trường Đại học Điện lực được các doanh nghiệp tiếp nhận thông tin, đăng ký hồ sơ để phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp. Ảnh: TT

“Ngày hội việc làm kỹ sư Nhật Bản năm 2024” cũng là dịp giúp các bạn sinh viên trang bị cho mình thật nhiều kiến thức xã hội, kỹ năng ngoại ngữ và kỹ năng sống trong môi trường với thị trường lao động mở, cạnh tranh, dám đối mặt với thách thức, thất bại để thực hiện hoài bão, ước mơ của tuổi trẻ.

“Tôi mong và chúc các em sinh viên tìm được việc làm phù hợp với chuyên môn được đào tạo, năng lực, sở trường và ước mơ của mình và sẽ khởi nghiệp thành công, có những đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực mong muốn.

Đại diện các doanh nghiệp tham gia “Ngày hội việc làm kỹ sư Nhật Bản năm 2024”, ông Nguyễn Quang Đức - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần hệ thống Học viện Ngôn ngữ ICO chia sẻ: Trường Đại học Điện lực với bề dày truyền thống hơn 55 năm xây dựng và phát triển, từ lâu được biết tới như một trong những cơ sở đào tạo uy tín và chất lượng của cả nước, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong nhiều lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu lao động của thị trường. Sinh viên của nhà trường cũng được biết tới với hình ảnh năng động, sáng tạo.

leftcenterrightdel
 Ngày hội việc làm đã thu hút hơn 30 doanh nghiệp tham dự. Trong đó, có nhiều doanh nghiệp lớn và uy tín của Nhật Bản… Ảnh: TT

Chính bởi lẽ đó, chúng tôi lấy làm vinh dự khi được có mặt tham gia ngày hội do nhà trường tổ chức để tìm kiếm những ứng viên có triển vọng cho doanh nghiệp của mình.

Hơn thế nữa, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp có cơ hội hiểu thêm hơn nữa về nhà trường; là cơ sở để xây dựng và thắt chặt mối quan hệ hợp tác lâu dài trong tương lai.

“Hi vọng rằng, qua ngày hội việc làm các em sinh viên sẽ nắm bắt cơ hội, khẳng định được khả năng và giá trị của bản thân trước các doanh nghiệp và nhà tuyển dụng để có được những vị trí công việc ổn định và hấp dẫn trên con đường tương lai của mình.

leftcenterrightdel
 Chương trình văn nghệ với Chủ đề: "Ngày hội văn hóa Nhật Bản" với nhiều tiết mục hấp dẫn. Ảnh: TT

Chúng tôi cam kết sẽ luôn tạo mọi điều kiện và dành sự quan tâm ủng hộ hết mình đối với các em - những sinh viên của Trường Đại học Điện lực, không chỉ tại “Ngày hội việc làm kỹ sư Nhật Bản năm 2024” hôm nay mà còn trong những dịp tuyển dụng trong tương lai” - ông Nguyễn Quang Đức khẳng định.

Tại “Ngày hội việc làm kỹ sư Nhật Bản năm 2024”, sinh viên Trường Đại học Điện lực đã được các doanh nghiệp tiếp nhận thông tin, đăng ký hồ sơ để phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp.

Đặc biệt, tại ngày hội cũng đã diễn ra tọa đàm “Cơ hội việc làm tại Nhật Bản cho sinh viên Trường Đại học Điện lực”.

Các diễn giả mang đến nhiều kinh nghiệm từ học tập, làm việc cùng cơ hội khi làm việc tại doanh nghiệp Nhật Bản. Qua đó, giúp các bạn sinh viên có định hướng rõ ràng và đánh giá khách quan hơn khi tìm kiếm việc làm tại Nhật Bản và có kế hoạch về nghề nghiệp trong tương lai.

Trọng Tài