Trưa 2/10, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, vừa có văn bản gửi Trường THPT Đa Phúc liên quan đến việc clip giáo viên có hành động túm cổ áo, kéo lê học sinh nữ được đăng tải trên mạng xã hội.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã nhận được báo cáo của Trường THPT Đa Phúc về vụ việc clip đăng tải trên trên mạng liên quan đến bà N.T.P, giáo viên Trường THPT Đa Phúc.

Trong thời gian chờ các cơ quan có thẩm quyền điều tra, xác minh, kết luận chính thức vụ việc, Sở GD&ĐT yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc tạm đình chỉ công tác giảng dạy, công tác chủ nhiệm lớp và tư vấn tâm lý học đường đối với bà N.T.P, giáo viên nhà trường theo quy định.

Sở cũng yêu cầu Trường THPT Đa Phúc bố trí giáo viên thay thế bảo đảm đúng quy định hiện hành để hoạt động giáo dục của nhà trường diễn ra bình thường theo kế hoạch.

Trước đó, đêm 29/9, trên mạng xã hội lan truyền những clip ghi lại cảnh một nữ sinh nằm bệt ngoài hành lang trước cửa lớp và khóc. Trong khi đó, cô giáo dùng tay nắm áo kéo nữ sinh vào lớp và nói: “Cô đừng làm cho người khác nhục mặt vì cô nhé”.

Theo bản tường trình, nữ sinh này là bí thư lớp, được giao nhiệm vụ đặt bánh sinh nhật nhưng đã đặt khác so với thống nhất cùng cô giáo chủ nhiệm. Sau khi giáo viên và học sinh trao đổi, cô giáo bảo nữ sinh đứng ở cửa lớp, tự giải quyết chiếc bánh mình đặt.

Sau khi lớp kê bàn ghế và bày cỗ chuẩn bị sinh nhật tháng, thấy giáo viên chủ nhiệm đi ra ngoài cửa, nữ sinh đã quỳ trước cửa lớp. Cô giáo bảo em đứng lên, nhưng nữ sinh không đứng. Do sức khỏe yếu, em đã nằm ra cửa lớp và bị cô giáo túm áo lôi vào. Cô giáo xác nhận cách xử lý của mình nóng vội nên đã gây hiểu lầm.

Ngay sau khi có thông tin, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo hiệu trưởng nhà trường xác minh, nghiêm túc rút kinh nghiệm, xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu nhà trường khẩn trương báo cáo sự việc, đồng thời yêu cầu nhà trường phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình, kịp thời nắm bắt tư tưởng, các hoạt động trong nhà trường, không để xảy ra các vụ việc làm ảnh hưởng tới uy tín, công tác giáo dục của nhà trường, của ngành.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Trường THPT Đa Phúc đã điều chuyển bà N.T.P. sang giảng dạy lớp khác, thôi nhiệm vụ chủ nhiệm với lớp 12D4 cũng như không dạy môn Giáo dục công dân của lớp.

Sự việc tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Hải Hà