Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có Văn bản số 1346/UBND-KGVX về việc lùi thời gian tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2021-2022.

UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, TP, căn cứ vào tình hình thực tiễn công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, tham mưu thời gian tổ chức tuyển sinh các lớp đầu cấp đảm bảo phù hợp, an toàn, đúng hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Trước đó, theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Bắc Ninh, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 dự kiến diễn ra vào đầu tháng 6.

Cùng với việc lùi lịch thi tuyển sinh đầu cấp, dạy và học trực tuyến, Sở GD&ĐT Bắc Ninh đang khẩn trương truy vết và cách ly các trường hợp F1, F2, F3 tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 trong ngành Giáo dục nhằm không để dịch bệnh lây lan trong hệ thống trường học.

Tính đến trưa ngày 11/5, ngành Giáo dục Bắc Ninh có 2 giáo viên dương tính với Covid-19 gồm: 1 giáo viên Trường Tiểu học Mão Điền, 1 giáo viên Trường THPT Thuận Thành số 1.

Ngoài ra có 17 học sinh thuộc xã Mão Điền, huyện Thuận Thành và Trường THPT Kinh Bắc cũng nhiễm Covid-19.

Hiện 511 học sinh và giáo viên trên địa bàn đã phải cách ly tập trung do liên quan đến các ca Covid-19. Tuy nhiên, số trường hợp F2 thuộc diện cách ly tại nhà lên tới 10.009 người.

Các trường hợp F1, F2, F3 đều đã được khai báo y tế và được cách ly theo quy định.

Hải Hà