Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh khẳng định, tuyến phà là công trình quan trọng góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của người dân TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Đây là cầu nối phát triển kinh tế, du lịch cho TP Hồ Chí Minh cũng như tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Việc đưa vào khai thác tuyến vận tải hành khách - hàng hóa bằng phà biển từ huyện Cần Giờ đi Vũng Tàu sẽ giảm áp lực cho vận tải đường bộ, giảm ùn tắc giao thông.

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết, phà được đầu tư bằng nguồn vốn xã hội hóa với trang bị hiện đại, áp dụng công nghệ mới. Tới đây, TP tiếp tục khuyến khích xã hội hoá các công trình, dự án giao thông đường bộ, đường thủy. 

Lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu chủ đầu tư cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong việc mua, đặt vé và các dịch vụ liên quan. Đồng thời, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ để khách hàng được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất.

Cần Giờ là huyện ven biển phía Đông Nam TP Hồ Chí Minh, với chiều dài 35km, diện tích hơn 70.000ha, giáp ranh với các huyện thuộc tỉnh Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu nên tiềm năng kinh tế và du lịch đều rất lớn.

Với việc đưa vào sử dụng tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của người dân TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, giảm áp lực cho vận tải đường bộ.

Thu Huyền