Dự và chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh; Tổng cục Du lịch; Hiệp hội Du lịch Việt Nam; các vụ và đơn vị liên quan thuộc Tổng cục Du lịch; Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa và các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Việc liên kết tour, tuyến du lịch của các địa phương trong và ngoài tỉnh nhằm phát huy những thế mạnh riêng của từng địa phương để hình thành chuỗi các sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn, mới lạ và độc đáo là yêu cầu cấp thiết hiện nay, nhất là trong giai đoạn du lịch toàn cầu đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và sự cạnh tranh khốc liệt của các sản phẩm tương đồng. Việc tổ chức công bố tuyến du lịch kết nối các huyện: Yên Định, Vĩnh Lộc, Cẩm Thủy, Thọ Xuân sẽ là một trong những giải pháp nhằm kích cầu để thu hút khách du lịch đến nơi đây...

Tại hội nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã giới thiệu 4 tour du lịch nội vùng gồm: Tour 1: Làng Du lịch Yên Trung - Thành Nhà Hồ - Suối cá thần Cẩm Lương - Lam Kinh; Tour 2: Làng du lịch Yên Trung - Đền Đồng Cổ - Khu tưởng niệm Bác Hồ về thăm Yên Trường - Di tích Phủ Cẩm - Di tích lịch sử Điện Thừa Hoa và Từ đường Phúc Quang; Tour 3: Thành Nhà Hồ - Chùa Giáng - Đàn Tế Nam Giao - Động Hồ Công - Phủ Trịnh - Danh thắng Kim Sơn - Suối cá thần Cẩm Lương; Tour 4: Lam Kinh - Đền thờ Lê Hoàn - Chùa Quảng Phúc - Làng nghề bánh gai Tứ Trụ - Khu nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn.

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Trần Lê 

Cùng với đó là 6 tour kết nối giữa các trọng điểm du lịch của tỉnh với các huyện: Yên Định, Vĩnh Lộc, Cẩm Thủy, Thọ Xuân.

Ngoài các tour du lịch này, còn rất nhiều tour được thiết kế theo yêu cầu của khách du lịch theo nhu cầu, sở thích của du khách.

Ông Phạm Văn Thủy, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà du lịch Thanh Hoá đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là lượng khách 1,2 triệu lượt người đến với tỉnh trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đứng đầu cả nước. Việc tổ chức công bố tuyến du lịch kết nối các huyện Yên Định, Thọ Xuân, Cẩm Thủy, Vĩnh Lộc là cơ sở quan trọng để các nhà đầu tư phát triển điểm đến du lịch; các doanh nghiệp lữ hành thiết kế tour… Qua đó góp phần định vị rõ nét vị thế của du lịch Thanh Hóa trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến của các đại biểu tham dự như: Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa và các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh và một số huyện của tỉnh Thanh Hóa.

Trần Lê